Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021

15:31, 04/07/2016

Sáng 4-7, HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ nhất. Đồng chí Êban Y Phu, Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự và phát biểu tại kỳ họp. 

B
Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp. Ảnh: Hoàng Gia

Phát biểu chỉ đạo tại phiên làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu khẳng định, một trong những nội dung quan trọng của kỳ họp lần này là tiến hành bầu các chức vụ chủ chốt của HĐND và UBND tỉnh để chỉ đạo, điều hành, giữ vững sự ổn định và phát triển, phấn đầu đạt kết quả cao nhất các nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra.

Tại phiên làm việc buổi sáng, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả bầu cử và báo cáo kết quả xác nhận tư cách 85 đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa IX đã tiến hành bầu, thông qua các nghị quyết xác nhận kết quả bầu các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND tỉnh khóa IX.

a
Các đại biểu tiến hành bầu cử các chức danh chủ chốt của HĐND tỉnh khóa IX. Ảnh: Hoàng Gia

Kết quả, ông Y Biê Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021; các ông: Trần Vĩnh Cảnh, Nguyễn Thanh Hiệp được bầu làm Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Ông Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy được tín nhiệm tái cử chức Chủ tịch UBND tỉnh; các ông, bà: Nguyễn Hải Ninh, Nguyễn Tuấn Hà, H’Yim Kdoh, Võ Văn Cảnh, Y Giang Gry Niê Knơng được bầu làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

a
Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biê Niê phát bểu tại kỳ họp. Ảnh: Hoàng Gia

HĐND tỉnh cũng tiến hành bầu Trưởng ban, Phó trưởng Ban các Ban Kinh tế  và Ngân sách, Ban Pháp chế, Ban Văn hóa – Xã hội, Ban Dân tộc và Chánh Văn phòng của HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Trong phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu trong thời gian tới, HĐND, UBND tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh phải phát huy tinh thần trách nhiệm cùng với các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả một số giải pháp chủ yếu: Nâng cao chất lượng tăng trưởng, tăng dần tính tự chủ trong việc bảo đảm cân đối các nhu cầu chi thường xuyên của địa phương. 

Tập trung kêu gọi đầu tư phát triển công nghiệp cơ khí nông nghiệp, công nghiệp phụ trợ và công nghiệp chế biến nông lâm nghiệp. Phát triển văn hóa, xã hội và cải thiện đời sống tinh thần của nhân dân; giải quyết tốt các vấn đề xã hội, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm thiểu các nguy cơ tiềm ẩn gây mất ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

a
Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu tặng hoa và chúc mừng các đại biểu trúng cử các chức danh chủ chốt của HĐND tỉnh khóa IX. Ảnh: Hoàng Gia

Đồng chí Ê ban Y Phu cũng chỉ đạo tiếp tục tăng cường tiềm lực quốc phòng an ninh, xây dựng lực lượng quân đội, công an địa phương bảo đảm biên chế, có chất lượng tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu tốt.

Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với chính quyền, tập trung lãnh đạo nâng cao hiệu lực và hiệu quả quản lý Nhà nước, đẩy mạnh cải cách hành chính...

IMG_8749.jpg
Các đại biểu trao đổi bên lề kỳ họp. Ảnh: Hoàng Gia

Chiều nay, kỳ họp sẽ tiếp tục diễn ra với các nội dung: thông qua Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường kỳ năm 2016; Nghị quyết về việc thành lập Tổ đại biểu HĐND tỉnh và cử Tổ trưởng, Tổ phó các tổ đại biểu; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của UBND tỉnh và báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế và Ngân sách – HĐND tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016...

Lan Anh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.