Multimedia Đọc Báo in

6/11 người bị cách ly theo dõi sức khỏe đã có kết quả âm tính với nCoV

16:00, 07/02/2020

Sáng 7-2, Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La cho biết, Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh vừa có thông báo về kết quả xét nghiệm của 4 trường hợp đang được cách ly theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin là âm tính với nCoV.

Cụ thể, anh N.V.H (sinh năm 1984, ở xã Cư Êwi, huyện Cư Kuin), làm công nhân tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Từ ngày 18 đến ngày 23-1, anh H. từ Trung Quốc về Lạng Sơn rồi về nhà bằng xe khách. Ngày 24-1, anh H. có triệu chứng ho nhiều, có đờm, đau rát họng và mệt mỏi. Có 3 người (gồm vợ và con) tiếp xúc gần với anh H. có triệu chứng tương tự nên cả 4 người trong gia đình đã được cách ly theo dõi tại Trung tâm y tế huyện Cư Kuin.

 Theo Trưởng phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ y, Sở Y tế Nguyễn Hữu Huyên, sau khi nhận kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV, ngành Y tế sẽ cho 4 trường hợp trên xuất viện.

Khu vực cách ly bệnh nhân nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.
Khu vực cách ly bệnh nhân nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Trước đó, 2 trường hợp được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCov và được xuất viện. Như vậy, trong số 11 trường hợp nghi nhiễm nCoV trên địa bàn tỉnh được cách ly, theo dõi tại các cơ sở y tế thì đến thời điểm hiện tại có 6 trường hợp đã cho kết quả âm tính, chỉ còn 5 trường hợp đang được cách ly, theo dõi tại các cơ sở y tế và chờ kết quả xét nghiệm.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.