Multimedia Đọc Báo in

Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình có công với cách mạng

17:13, 23/07/2019
Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2019), sáng 23-7, Đoàn công tác của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà hai Mẹ Việt Nam Anh hùng và 3 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện Cư M’gar và TP. Buôn Ma Thuột.
 
Tại huyện Cư M’gar, Đoàn đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Từ Thị Hiền (SN 1924, ở Tổ dân phố 5, thị trấn Quảng Phú, có hai con là liệt sỹ) và thương binh Lê Ngọc Ba (SN 1935, ở Tổ dân phố 4, thị trấn Quảng Phú, tỷ lệ thương tật 81%). 
 
1
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao quà tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng Từ Thị Hiền.
 
Tại TP. Buôn Ma Thuột, Đoàn đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thương (SN 1934, ở thôn 5, xã Hòa Thắng, có chồng và con trai là liệt sỹ) và gia đình thương binh Trần Văn Lạng (SN 1937, ở tổ dân phố 5, phường Ea Tam, tỷ lệ thương tật 81%), thương binh Trần Văn Tính (SN 1950, đường Đào Duy Từ, phường Thành Công, tỷ lệ thương tật 85%).
 
1
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao quà và thăm hỏi sức khỏe thương binh Lê Ngọc Ba.
 
Tại các nơi đến thăm, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc đối với những công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng đã đóng góp xương máu cho nền độc lập, tự do của dân tộc.
 
Đồng chí chúc các Mẹ sống vui, sống khỏe để tiếp tục chứng kiến sự đổi thay trên quê hương đất nước; thăm hỏi cuộc sống sinh hoạt, tình hình phát triển kinh tế cũng như những khó khăn của các thương binh, người có công với cách mạng và mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng, khắc phục khó khăn, thi đua lao động sản xuất và là tấm gương sáng trong gia đình, dòng họ cho con cháu học tập, noi theo, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. 
 
1
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao quà tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thương.
 
Đồng chí Phạm Minh Tấn cũng khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân không bao giờ quên công ơn, sự hy sinh to lớn của các Anh hùng, liệt sỹ và các thương - bệnh binh; đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho các đối tượng chính sách trên địa bàn, bù đắp lại phần nào những hy sinh, mất mát của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương - bệnh binh, góp phần tô đẹp thêm đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. 
 
1
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao quà tặng thương binh Trần Văn Tính. 
 
Đại diện các gia đình chính sách, người có công với cách mạng đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành trước sự quan tâm, động viên của các cấp ủy đảng, chính quyền trong những năm qua; đồng thời hứa sẽ tiếp tục là tấm gương sáng cho con, cháu noi theo để kế thừa phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình.
 
1
Đoàn công tác đến trao quà, thăm hỏi gia đình thương binh Trần Văn Lạng. 

 

 
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.