Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện và xử lý 2.394 vụ vi phạm lĩnh vực thương mại

16:57, 23/07/2019

Chiều 23-7, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của tỉnh (Ban Chỉ đạo 389) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm 2019.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Đồng chí Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo 389 đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên địa bàn, không để xảy ra những vấn đề nổi cộm tác động xấu đến thị trường, bảo đảm lưu thông hàng hóa trong tỉnh. Các ngành chức năng đã phát hiện và xử lý 2.394 vụ vi phạm, trong đó xử lý hình sự 25 vụ, với 26 đối tượng; xử phạt hành chính 2.369 vụ. Qua đó, phạt hành chính số tiền trên 34,1 tỷ đồng, giá trị hàng hóa tịch thu gần 3,5 tỷ đồng, chủ yếu là dược liệu, pháo nổ, thuốc tân dược, sản phẩm từ động vật, mỹ phẩm, phân bón, mắt kính, bánh kẹo… So với cùng kỳ năm trước, số vụ vi phạm tăng hơn 30% và số tiền thu được sau xử lý cũng tăng trên 75%. Đặc biệt, thời gian qua, các ngành chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc có quy mô lớn, từ đó tạo tính răn đe đối với gian thương.

Đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Tuy nhiên, theo Ban Chỉ đạo 389, công tác đấu tranh với hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh vẫn còn gặp một số khó khăn như: phương thức, thủ đoạn của đối tượng vi phạm ngày càng tinh vi hơn; hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật chưa đồng bộ, còn chồng chéo; trang bị phương tiện phục vụ công tác kiểm tra cho các cơ quan chức năng còn hạn chế…

Phó
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu kết luận hội nghị

Để nâng cao hơn nữa hoạt động phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên địa bàn, đồng chí Nguyễn Tuấn Hà đề nghị các ngành chức năng cần tăng cường công tác nắm bắt diễn biến thị trường cũng như các phương thức, thủ đoạn của gian thương để có phương án đấu tranh phù hợp; đẩy mạnh kiểm tra xử lý vi phạm, nhất là đối với các mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, xăng dầu, thuốc lá. Đồng thời, tiếp tục mở rộng và triển khai các hình thức tuyên truyền về công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả; đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp giữa các ngành chức năng để nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống gian lận thương mại, hàng giả trên địa bàn...

Đỗ Lan

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.