Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh có gần 2.300 ha cây trồng vụ hè thu bị hạn

09:19, 14/09/2018

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, từ đầu tháng 8-2018 đến nay, trên địa bàn các huyện M’Đrắk, Krông Pắc, Ea Kar xảy ra nắng nóng kéo dài khiến cho nhiều diện tích cây trồng vụ hè thu 2018 bị ảnh hưởng.

Theo thống kế của các huyện, hiện đã có gần 2.300 ha khô hạn, chủ yếu là cây lúa (có 95 ha bị mất trắng), gồm: huyện M’Đrắk 618 ha; Ea Kar 821 ha; Krông Pắc trên 733 ha. Hiện có nhiều diện tích không còn nguồn nước để chống hạn do mực nước các suối xuống thấp, một số hồ chứa đã cạn nước

ảnh
Phòng NN-PTNT huyện Ea Kar kiểm tra tình hình lúa bị hạn trên địa bàn huyện

Trước tình hình trên, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn ở các địa phương đã chủ động kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống hạn theo phương châm 4 tại chỗ. UBND các huyện đã phối hợp với đơn vị quản lý công trình thủy lợi huy động phương tiện như máy bơm, gàu tay... bơm, tát để tận dụng nguồn nước từ sông, suối, ao hồ, đầm phục vụ tưới cho cây trồng. Đồng thời, điều tiết nước hợp lý giữa các công trình, thực hiện tưới luân phiên giữa các khu tưới, tổ chức ra quân nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy.

Đối với những diện tích mất trắng, không còn khả năng phục hồi, các địa phương cần hướng dẫn người dân chủ động phá bỏ, chuẩn bị làm đất chủ động gieo trồng vụ thu đông  khi thời tiết thuận lợi.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.