Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn công bố dịch lở mồm long móng gia súc

04:04, 15/08/2017

Sáng 14-8, UBND huyện Buôn Đôn đã tổ chức công bố dịch lở mồm long móng gia súc trên địa bàn huyện.

Theo đó, vùng có dịch là 2 xã Krông Na và Ea Nuôl; vùng uy hiếp là các xã còn lại. UBND huyện Buôn Đôn cũng đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh động vật cấp huyện và xã. Trong thời gian có dịch, UBND huyện quy định tạm dừng các hoạt động mua bán, vận chuyển gia súc cảm nhiễm với bệnh lở mồm long móng và sản phẩm động vật ra, vào vùng dịch. Huyện cũng chỉ đạo các phòng ban chuyên môn và UBND các xã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch lở mồm long móng theo quy định; hỗ trợ cho các hộ có gia súc bị chết do bệnh dịch theo quy định.

Được biết, bắt đầu từ ngày 1-8 tại xã Ea Nuôl và Krông Na đã xuất hiện gia súc bị bệnh lở mồm long móng. Tính đến ngày 13-8, ở 2 xã trên đã có 256 con gia súc bị mắc bệnh lở mồng long móng tại 77 hộ chăn nuôi. Cụ thể, xã Krông Na có 76 con trâu bò phát bệnh, có 3 con bị chết; xã Ea Nuôl có 180 con bò và 4 con heo bị bệnh, trong đó có 4 con bò và 4 con heo đã chết.

Lương Quốc

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.