Multimedia Đọc Báo in

Buôn Drang (xã Ea H'đing, huyện Cư M'gar) đón nhận danh hiệu buôn văn hóa cấp huyện

07:22, 31/03/2017

Ngày 29-3, cán bộ, nhân dân buôn Drang (xã Ea H’đing, huyện Cư M’gar) đã tổ chức đón nhận danh hiệu buôn văn hóa cấp huyện lần thứ nhất.

Buôn Drang có 108 hộ, với 511 nhân khẩu, trong đó 65% là người dân tộc thiểu số. Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và nỗ lực phấn đấu của cán bộ, nhân dân trong buôn nên đời sống của bà con ngày càng được nâng lên, đến nay buôn không còn hộ đói, số hộ nghèo giảm còn 4,6%; có 60% hộ xây dựng được nhà kiên cố và bán kiên cố, 85% hộ có xe máy, 100% trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường, số học sinh theo học các trường đại học, cao đẳng ngày càng nhiều...

Hằng năm, buôn có trên 80% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Các hoạt động văn hóa, thể thao được đẩy mạnh. Phong tục tập quán lạc hậu trong ma chay, cưới hỏi bị xóa bỏ, các nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc được giữ gìn và phát huy. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

 Trung Dũng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.