Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện 2 cơ sở vi phạm trong sản xuất, kinh doanh rượu

01:58, 31/03/2017

Ngày 30-3, Đoàn kiểm tra liên ngành do sở Công thương chủ trì tiếp tục tiến hành kiểm tra đột xuất về an toàn thực phẩm (ATTP) tại 3 cơ sở sản xuất và kinh doanh rượu ở TP. Buôn Ma Thuột là cơ sở sản xuất rượu cần Y Pao, Y Nguyên và Công ty Cổ phần bia Sài Gòn- miền Trung tại Đắk Lắk.

Kết quả, có 2 cơ sở là rượu cần Y Pao và Y Nguyên vi phạm một số điều kiện về vệ sinh ATTP và thủ tục hành chính trong sản xuất, kinh doanh rượu. Các lỗi vi phạm vi phạm chủ yếu gồm sử dụng vật liệu đóng chai phải công bố hợp quy nhưng không có giấy xác nhận công bố  hợp quy, chưa có phiếu xét nghiệm mẫu rượu định kỳ theo quy định, giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh ATTP hết hạn sử dụng, bóng đèn chiếu sáng tại khu vực sản xuất chưa được che chắn cẩn thận…

Tiến hành test nhanh và lấy mẫu kiểm nghiệm rượu về hàm lượng methanol


Duy Anh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.