Multimedia Đọc Báo in

Lập chuyên án điều tra, xử lý tình trạng làm giả hồ sơ lâm sản

21:34, 30/03/2017

Theo báo cáo của các ngành chức năng, từ tháng 5-2014 đến tháng 1-2017 trên địa bàn tỉnh (tập trung nhiều ở TP. Buôn Ma Thuột) xảy ra tình trạng làm giả hồ sơ để vận chuyển lâm sản trái pháp luật.

Để xử lý vấn đề này, UBND tỉnh đã có Công văn số 1991/UBND- NNMT ngày 23-3-2017 về việc xử lý tình trạng làm giả hồ sơ lâm sản.

Một
Một xe chở gỗ trái phép bị Hạt Kiểm lâm M'Đrắk bắt giữ

Theo đó, giao Công an tỉnh chỉ đạo lập chuyên án điều tra, xử lý các đối tượng chuyên nghiệp làm giả hồ sơ lâm sản; các tổ chức, các nhân có hành vi vi phạm liên quan đến làm giả hồ sơ lâm sản để hợp thức hóa gỗ không có nguồn gốc hợp pháp.

Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến lâm sản được cấp phép trên địa bàn để đánh giá hoạt động của doanh nghiệp theo giấy đăng ký chứng nhận kinh doanh đã được cấp để kịp thời phát hiện, xử lý những vi phạm. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra, kiểm soát các cơ sở chế biến gỗ để ngăn chặn tình trạng làm giả hồ sơ lâm sản trên địa bàn.

Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.