Multimedia Đọc Báo in

Mưa trái mùa ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp

19:59, 04/12/2016
Mặc dù đang là mùa khô, nhưng mấy ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh liên tục có mưa. Riêng trong đêm 3-12, mưa xuất hiện với mức độ khác nhau ở hầu hết các địa phương. 
 
Cụ thể, theo số liệu của Đài khí tượng thủy văn khu vực Tây Nguyên, khu vực phía Đông có mưa to đến rất to, trong đó, lượng mưa đo được tại huyện M’Đrắk 127 mm, Ea Knốp 77,3 mm, Krông Pắc 29 mm; các nơi khác lượng mưa ít hơn như TP. Buôn Ma Thuột 23 mm, huyện Krông Bông 5,2 mm, Lắk 5 mm, Buôn Hồ 4 mm. Trong khi đó, khu vực phía Tây như các huyện Ea Súp, Buôn Đôn chỉ mưa rải rác.
 
Trong đếm 3-12, tại huyện Krông Bông có mưa trái mùa với lưu lượng 5,2 mm
Trong đếm 3-12, tại huyện Krông Bông có mưa trái mùa với lưu lượng 5,2 mm
Theo phản ánh của người nông dân, mưa nhiều trong những ngày vừa qua đã ảnh hưởng đến tiến độ thu hoạch cà phê và lượng cà phê đã hái không phơi được, chưa nói đến khả năng ra hoa sớm ảnh hưởng đến chất lượng đậu trái. Bên cạnh đó, một số địa phương xuất hiện tình trạng tiêu bị rụng lá, trái và chết do bị đọng nước.
 
Đài khí tượng thuỷ văn khu vực Tây Nguyên cho biết, từ nay đến giữa tháng 12, thời tiết trên địa bàn tỉnh chịu ảnh hưởng của đới gió Đông trên cao và áp thấp nhiệt đới trên biển đông, nên dự báo mưa sẽ tiếp tục xuất hiện với cấp độ từ rải rác đến rất to. Do đó, bà con nông dân cần tranh thủ những thời điểm nắng ráo để khẩn trương thu hoạch, phơi sấy cà phê và có biện pháp tiêu nước để bảo vệ cây tiêu.
 
Minh Thông
 
 

Ý kiến bạn đọc