Multimedia Đọc Báo in

Mưa lớn gây ngập lụt tại huyện Ea Súp

09:54, 29/06/2016
Trong các ngày 25, 26 và 27-6, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn huyện Ea Súp liên tiếp có mưa kéo dài (lượng mưa trung bình đo được khoảng 70 mm).
 
Mưa lớn kèm theo nước đầu nguồn từ các dòng sông, suối và xả lũ từ công trình thủy lợi đã gây ngập lụt cục bộ tại một số xã trên địa bàn huyện; giao thông một số tuyến đường bị chia cắt như: tuyến Tỉnh lộ 1 thuộc xã Cư Mlan; tuyến đường thôn 13, Tỉnh lộ 1 thuộc xã Ea Rốk; cầu thôn 4, thôn 9 xã Ya Tờ Mốt; Quốc lộ 14C liên xã Ya Lốp và Ia R’vê. Đã có 77 hộ dân tại các xã Ea Rốk, Cư Kbang bị ngập buộc phải di dời; hơn 100 ha diện tích lúa vụ 3 và các loại hoa màu vụ hè thu bị ngập lụt. 
Cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 sơ tán nhân dân đến nơi an toàn.  Ảnh: Việt Hùng
Cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 sơ tán nhân dân đến nơi an toàn. Ảnh: Việt Hùng
 
Tại các thôn 6, 12, 13 và 14 (xã Ia R’vê), nước dâng lên từ 0,6 - 1,5m, nhiều nhà dân bị chìm sâu cùng 476 ha hoa màu bị ngập úng. Trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, Đồn Biên phòng Ia R’vê đã huy động toàn bộ cán bộ, chiến sĩ đơn vị cùng phương tiện kỹ thuật, phối hợp với các lực lượng khác tham gia cứu hộ cứu nạn, khẩn trương di dời người dân đến nơi an toàn. Cụ thể ngày 27 - 6 đã đưa được 9 người dân đang mắc kẹt khi đi làm rẫy về nơi an toàn; di dời khẩn cấp 5 hộ dân/21 nhân khẩu tại thôn 8 đến vị trí cao. Đặc biệt rạng sáng 28 - 6, đơn vị đã dùng ca nô, chuyển sản phụ Võ Thị Hồng Nghi (thôn 9) đang chuyển dạ ra đến trung tâm xã, đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh sinh an toàn.
 
Đến thời điểm này, lượng mưa đã giảm, mực nước trên các dòng sông, suối bắt đầu rút xuống nên một số tuyến đường bị ngập lụt đã lưu thông trở lại. Hiện các lực lượng vẫn ứng trực 24/24 giờ, sẵn sàng tham gia cứu hộ cứu nạn, bảo đảm tuyệt đối an toàn về tính mạng cũng như hạn chế tối đa thiệt hại tài sản cho nhân dân do ảnh hưởng của mưa lũ. Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão huyện Ea Súp tiếp tục chỉ đạo các xã chủ động xây dựng phương án phòng chống lũ, đồng thời thống kê mức độ thiệt hại để kịp thời hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng.
 
Đức Hạnh - Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc