Multimedia Đọc Báo in

Sẽ diễn ra nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

17:26, 01/03/2016

Hướng đến Ngày Quyền của  người tiêu dùng (NTD) Việt Nam (15-3), Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách về quyền lợi của NTD để đông đảo người dân trên địa bàn được biết và tự bảo vệ mình khi quyền lợi bị xâm hại.

Theo đó, ngoài việc treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, phổ biến luật và các chính sách bảo vệ quyền lợi NTD tại các tuyến phố chính, địa điểm công cộng, chợ trên phạm vi toàn tỉnh thì dịp này, tại TP. Buôn Ma Thuột sẽ diễn ra các hoạt động chính như tổ chức hội thảo tuyên truyền “Luật Bảo vệ quyền lợi NTD và quyền được an toàn của NTD” vào sáng 15-3, với quy mô dự kiến trên 400 đại biểu tham gia nhằm cung cấp thông tin, thảo luận các vấn đề về tình hình thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi NTD, tư vấn tiêu dùng sản phẩm an toàn; tổ chức hội thi ẩm thực để NTD trên địa bàn được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc lựa chọn thực phẩm an toàn và nâng cao chất lượng cho bữa ăn gia đình…

Văn phòng tư vấn tiến hành giải quyết một vụ khiếu nại của người tiêu dùng

Thời gian qua, công tác bảo vệ quyền lợi NTD trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, góp phần lấy lại công bằng cho NTD, bảo vệ doanh nghiệp làm ăn chân chính. Giai đoạn 2010-2015, Văn phòng tư vấn giải quyết khiếu nại của hội đã tiếp nhận, giải quyết và tư vấn giải quyết 196 vụ khiếu nại của NTD về chất lượng hàng hóa, dịch vụ… với tổng giá trị là 14,6 tỷ đồng, tỷ lệ giải quyết và tư vấn thành công đạt 97%.
 

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.