Multimedia Đọc Báo in

Các địa phương triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

09:07, 01/03/2016

* Vừa qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại Hội nghị, các đại biểu được quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và huyện về lãnh đạo, tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021; kế hoạch của Ủy ban Bầu cử huyện về triển khai công tác bầu cử đại biểu HĐND huyện, HĐND xã nhiệm kỳ 2016 – 2021. Hội nghị cũng triển khai nhiều văn bản hướng dẫn về công tác bầu cử của Ủy ban Trung ương MTTQVN, Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Nội vụ và các văn bản của huyện nhằm triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn huyện diễn ra dân chủ, đúng luật, an toàn và thành công.

Huyện ủy Buôn Đôn cũng vừa tổ chức Hội nghị quán triệt Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND và Luật Tổ chức chính quyền địa phương cho các cán bộ chủ chốt của huyện, các xã, thị trấn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được truyền đạt những nội dung quan trọng, cơ bản nhất của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, đặc biệt các điểm mới so với Luật Tổ chức HĐND và UBND năm 2003; Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015. Các đại biểu cũng đã thông qua kế hoạch của UBND huyện về triển khai các luật nói trên.

* Thị ủy Buôn Hồ cũng đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Hội nghị đã quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; phổ biến các văn bản hướng dẫn xác định số lượng, tiêu chuẩn, thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp; hướng dẫn việc tổ chức hội nghị cử tri, giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, phường, việc sử dụng và quyết toán kinh phí bầu cử… Hội nghị còn thảo luận và giải đáp các thắc mắc của đại biểu về công tác bầu cử.

Lãnh đạo Thị ủy Buôn Hồ đã đề nghị các xã, phường, cơ quan liên quan cần nghiên cứu nắm chắc các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, các văn bản hướng dẫn về công tác bầu cử; tổ chức tuyên truyền kịp thời, sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, quyền ứng cử, quyền bầu cử của công dân theo quy định của Hiến pháp; chủ động thực hiện và bảo đảm tiến độ việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử; tập trung giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các khiếu nại, tố cáo của công dân; khẩn trương triển khai các nội dung và những điều kiện cần thiết để tổ chức thành công cuộc bầu cử...

                                                   Thành Tân – Trần Tú Anh - Ngô Trung Việt


Ý kiến bạn đọc