Multimedia Đọc Báo in

Giai đoạn 2016-2020: Ưu tiên hỗ trợ 4 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới

17:10, 27/03/2016
UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 173/2015/NQ-HĐND của HĐND tỉnh quy định mức hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu trong Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020.
 
h
Người dân xã Ea Toh (huyện Krông Năng) tham gia làm đường giao thông nông thôn
 
Theo đó, đối tượng hỗ trợ là tất cả các xã, trong đó ưu tiên các xã có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn (xã vùng III), thôn, buôn đặc biệt khó khăn thuộc xã vùng II, vùng I để giảm khoảng cách giàu nghèo ở khu vực nông thôn. Thứ tự ưu tiên trong hỗ trợ là: tiêu chí số 2 về giao thông nông thôn (GTNT), tiêu chí số 3 về thủy lợi, tiêu chí số 6 về cơ sở vật chất văn hóa và tiêu chí số 17 về môi trường. Để được hỗ trợ thì các công trình, hạng mục nêu trên phải nằm trong quy hoạch xây dựng NTM cấp xã đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; bảo đảm trong suốt giai đoạn 2010-2020, tất cả các xã trên địa bàn tỉnh đều được hưởng chính sách hỗ trợ từ Chương trình mục tiêu xây dựng NTM; đối với việc hỗ trợ xi măng, ống cống (nếu có), cát, đá làm đường thôn, buôn, làm kênh mương nội đồng tại các xã vùng I, vùng II thì phải có kế hoạch và cam kết thực hiện của UBND cấp xã và huyện.
 
Dự kiến, nguồn vốn để thực hiện kế hoạch này là từ Trung ương, ngân sách tỉnh, huyện, xã, vận động nhân dân đóng góp và các nguồn vốn khác. Trong giai đoạn 2016-2020, ngân sách tỉnh sẽ bảo đảm tối thiểu 280 tỷ đồng gồm 250 tỷ đồng vốn đầu tư, 30 tỷ đồng vốn sự nghiệp môi trường để hỗ trợ các địa phương thực hiện kế hoạch này.
 
 Hoàng Tuyết
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.