Multimedia Đọc Báo in

Tập đoàn Vingroup tiếp tục khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Đắk Lắk

00:16, 27/03/2016

Chiều 25-3, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tập đoàn Vingroup để nghe báo cáo tình hình triển khai, hoàn thành dự án Trung tâm thương mại tại TP. Buôn Ma Thuột cũng như tìm hiểu, nghiên cứu một số địa điểm thực hiện dự án đầu tư của đơn vị này tại địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

Nằm ở vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên, Đắk Lắk có nhiều lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, nguồn nhân lực, văn hóa truyền thống các dân tộc… khá thuận lợi cho phát triển công nghiệp chế biến nông - lâm - thủy sản; thương mại, du lịch. Để tăng cường thu hút các nguồn vốn đầu tư vào địa bàn, tỉnh đã và đang thực hiện nhiều chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp như miễn tiền thuê đất, mặt nước từ 3 đến 15 năm - tùy theo lĩnh vực đầu tư; riêng đối với các dự án nông nghiệp sẽ được miễn hoặc giảm từ 50-70% tiền sử dụng đất; miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế xuất, nhập khẩu… Giai đoạn 2010-2015, toàn tỉnh thu hút trên 200 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 19.221 tỷ đồng.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho rằng, với lợi thế về vị trí địa lý cộng với các chính sách ưu đãi của địa phương, Đắk Lắk hứa hẹn sẽ là một thị trường tiềm năng mà tập đoàn đang hướng đến. Dự án Trung tâm thương mại Vincom nằm trên đường Lý Thường Kiệt, TP. Buôn Ma Thuột, Tập đoàn dự kiến sẽ đưa vào hoạt động vào cuối tháng 3 này. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu đầu tư vào lĩnh vực thương mại, dịch vụ như xây dựng chuỗi siêu thị Vinmart, khu vui chơi giải trí mạo hiểm và du lịch.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị cho biết, tỉnh sẽ tích cực hỗ trợ, tạo mọi điều kiện và có chính sách ưu đãi hợp lý để Tập đoàn tiếp tục xem xét, triển khai dự án đầu tư vào địa phương.
 

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.