Multimedia Đọc Báo in

Trên 1.800 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đắk Lắk lần thứ XIII năm 2016

18:27, 29/02/2016

Sáng 29-2, tại Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đắk Lắk lần thứ XIII năm 2016 đã tổ chức buổi họp báo để thông báo tiến độ, công tác chuẩn bị.

Ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XIII năm 2016 chủ trì buổi họp báo. Tham dự còn có đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi họp báo.

Tại thông tin tại buổi họp báo, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XIII năm 2016 được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (diễn ra từ ngày 25 đến 29-1-2016), với sự tham gia của 1.263 vận động viên đến từ 55 trường THPT, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố; tranh tài 132 bộ Huy chương của 7 môn thi đấu (Bóng đá, Bóng bàn, Đá cầu, Bóng rổ, Taekwondo, Vovinam và Bắn nỏ).

Giai đoạn 2, diễn ra trong thời gian 4 ngày (từ 2 đến 5-3-2016), với sự tham gia của 1.842 vận động viên của 71 đoàn; tranh tài ở 8 môn (Bóng chuyền, Karatedo, Đẩy gậy, Cờ vua, Bóng rổ nam THPT, Cầu lông, Điền kinh và Bơi) ở cả hai khối THPT và Phòng Giáo dục & Đào tạo. Kết thúc Hội khỏe, Ban tổ chức sẽ trao giải toàn đoàn theo 2 khối: Khối các Phòng Giáo dục - Đào tạo và Khối Trường THPT; Khối Trung tâm giáo dục thường xuyên chỉ xếp hạng cá nhân, không xếp hạng toàn đoàn.

Ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XIII năm 2016 trả lời câu hỏi của các cơ quan thông tấn báo chí.

Lễ khai mạc chính thức Hội khỏe Phù Đổng diễn ra tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh vào sáng 2-3 và sẽ có trên 2.000 học sinh đến từ các trường học trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột tham gia diễu hành, đồng diễn...

Theo đánh giá của Ban tổ chức, đến thời điểm hiện tại, công tác tổ chức đã cơ bản hoàn tất; hầu hết các điểm thi đấu nằm ở nội thành Buôn Ma Thuột nên rất thuận tiện cho việc ăn nghỉ, đi lại của các đoàn; đồng thời, bảo đảm cho các môn thi đấu được diễn ra an toàn, đúng kỹ thuật chuyên môn; Ban tổ chức cũng huy động trên 100 trọng tài có chuyên môn để điều hành, giám sát và phục vụ thi đấu ở các môn…

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh là hoạt động thể thao được tổ chức định kỳ 2 năm một lần nhằm duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể và nâng cao sức khỏe cho học sinh các trường học trong tỉnh, qua đó giáo dục phẩm chất đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật cho học sinh, đẩy lùi tệ nạn xã hội xâm nhập vào trường học. Thông qua Hội khỏe, Ban tổ chức sẽ chọn những vận động viên có thành tích xuất sắc để tham gia Hội khỏe Phù Đổng khu vực IV (gồm 13 đơn vị, tổ chức tại tỉnh Bình Phước vào cuối tháng 3-2016) và và Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2016 (cuối tháng 7-2016) tại tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An…

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc