Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn về quản lý chất thải y tế

11:34, 29/02/2016

Vừa qua, Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên phối hợp với Dự án Hỗ trợ xử  lý chất thải bệnh viện do Ngân hàng Thế giới tài trợ đã tổ chức 3 lớp tập huấn về quản lý chất thải y tế cho cán bộ các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh.

Theo ước tính, một bệnh nhân mỗi ngày thải ra khoảng từ 0,8-1,4 kg chất thải y tế; trung bình mỗi năm trong toàn tỉnh thải ra gần 300 tấn chất thải y tế. Tại các lớp tập huấn, hơn 120 học viên đã được cung cấp những kiến thức về ảnh hưởng của chất thải y tế đến sức khỏe và môi trường, các chính sách và văn bản pháp luật về quản lý chất thải y tế. Các học viên được hướng dẫn cách thức lập kế hoạch quản lý chất thải trong các cơ sở y tế; phân loại, thu gom, vận chuyển, lưu giữ chất thải y tế; xử lý nước thải y tế, quản lý chất thải khí trong cơ sở y tế; an toàn vệ sinh lao động, ứng phó với sự cố trong quản lý chất thải y tế; quan trắc môi trường y tế; đẩy mạnh công tác đào tạo và truyền thông về quản lý chất thải y tế.

Được biết, Dự án Hỗ trợ xử lý chất thải bệnh viện sẽ hỗ trợ một số trang thiết bị xử lý chất thải y tế (trong đó có lò hấp chất thải y tế) cho 7 bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

 Trần Lan


Ý kiến bạn đọc