Multimedia Đọc Báo in

Hướng dẫn vay vốn Quỹ quốc gia về việc làm nguồn vốn kênh Trung ương Đoàn

21:01, 28/02/2016
Ban Bí thư Trương ương Đoàn vừa ban hành Hướng dẫn số 75-HD/TWĐTN-TNNT, ngày 24-2-2016 về việc thực hiện vay vốn Quỹ Quốc gia về việc làm nguồn vốn kênh Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
 
Theo đó, điều kiện được vay vốn là các cơ sở sản xuất, kinh doanh do đoàn viên, hội viên, thanh niên làm chủ được thành lập và hoạt động hợp pháp; có dự án khả thi tại địa phương, phù hợp với ngành, nghề sản xuất kinh doanh, thu hút thêm lao động vào làm việc ổn định; được xác nhận của chính quyền địa phương, hoặc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp huyện trở lên nơi thực hiện dự án; có tài sản cầm cố, thế chấp theo quy định của pháp luật.
 
khsai
Cán bộ Đoàn xã Ea Yông (huyện Krông Pắc) thăm mô hình phát triển kinh tế của thanh niên địa phương
Thời hạn vay vốn cụ thể do Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) và đối tượng vay vốn thỏa thuận căn cứ vào nguồn vốn, chu kỳ sản xuất, kinh doanh và khả năng trả nợ của đối tượng nhưng không quá 60 tháng (5 năm). Các đối tượng có nhu cầu vay vốn, chủ dự án lập hồ sơ theo hướng dẫn của NHCSXH địa phương. Ngân hàng Chính sách Xã hội địa phương có trách nhiệm hướng dẫn người vay vốn lập dự án, tiếp nhận hồ sơ vay vốn và phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng cấp hướng dẫn người vay vốn lập và hoàn chỉnh hồ sơ dự án; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nơi cho vay phối hợp với NHCSXH địa phương tiến hành thẩm định.
 
Thời gian phê duyệt dự án trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ, tờ trình. Nếu Trung ương Đoàn xem xét không đồng ý thì có trách nhiệm trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do để các tỉnh, thành đoàn trực thuộc Trung ương Đoàn và Ngân hàng Chính sách xã hội thông báo cho đối tượng xin vay vốn.
 
Hồ sơ gửi về Trung ương Đoàn qua Ban Thanh niên nông thôn, địa chỉ 62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội trong vòng 20 ngày, kể từ ngày tỉnh, thành Đoàn ra quyết định duyệt vay.
 
Vân Anh (Theo doanthanhnien.vn)
 
 

Ý kiến bạn đọc