Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị điển hình tiên tiến 5 năm giai đoạn 2010-2015

21:18, 06/03/2015
Ngày 4-3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Cư M’gar tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến 5 năm giai đoạn 2010 – 2015.

5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước do Hội LHPN huyện triển khai, tổ chức thực hiện đạt kết quả khá toàn diện, phát triển xây dựng bồi dưỡng và nhân rộng điển hình phụ nữ tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ được đẩy mạnh với nội dung thiết thực, phong phú, hình thức đa dạng, triển khai sâu rộng trong các tầng lớp phụ nữ. Trong 5 năm, các cấp Hội, ban nữ công đã tổ chức các buổi sinh hoạt câu lạc bộ, nói chuyện chuyên đề, hội thi, tập huấn, diễn đàn giao lưu, liên hoan đối thoại, chính sách ở cơ sở… với 26.093 chị tham gia, qua bình xét có trên 76% chị đạt danh hiệu phụ nữ xuất sắc, vượt 6% so với chỉ tiêu. Thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cấp Hội đã cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực như: phong trào tiết kiệm trong tiêu dùng; mô hình tương thân, tương trợ như: “hũ gạo tiết kiệm”, “ống tiền tiết kiệm”, “nuôi heo đất”… qua đó đã tiết kiệm được 15.630 kg gạo và hơn 494 triệu đồng, hỗ trợ cho 799 lượt hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 13 cháu mồ côi; xây dựng 13 nhà Mái ấm tình thương trị giá trên 667 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 2 nhà Tình thương với số tiền 2,5 triệu đồng; 3 nhà Đại đoàn kết với số tiền trên 17 triệu đồng.

Đồng thời đóng góp về Hội LHPN tỉnh xây dựng nhà Mái ấm tình thương với số tiền 10 triệu đồng. Tặng 37 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trị giá 17 triệu đồng và 3.000 cuốn vở, 415 kg gạo, 45 xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó; tặng quà Tết cho chị em phụ nữ nghèo với số tiền trên 476 triệu đồng… Phong trào hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế thoát nghèo bền vững được đặc biệt quan tâm. Qua 5 năm toàn huyện đã có trên 3.500 phụ nữ nghèo được giúp với tổng số tiền 12 tỷ đồng; có 352 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ vươn lên thoát cảnh đói nghèo; có 56 chị hiến đất làm đường, tu sửa 11 km đường giao thông trị giá trên 5 tỷ đồng…

Nhân dịp này Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương vì sự tiến bộ của phụ nữ cho 12 hội viên; Hội LHPN huyện tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015.

Công Phong


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.