Multimedia Đọc Báo in

IAEA ra nghị quyết về hạt nhân đối vớiIran

15:04, 19/11/2011
Ngày 18-11, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) đã thông qua một nghị quyết về chương trình hạt nhân tranh cãi của Iran, kêu gọi tăng cường đối thoại để tìm giải pháp cho các vấn đề chưa được giải quyết.

Trong khi bày tỏ "quan ngại sâu sắc và ngày càng gia tăng" về chương trình hạt nhân của Iran, các cơ quan giám sát nguyên tử Liên hiệp quốc cho rằng các bên cần tăng cường đối thoại khẩn cấp để tìm hướng giải quyết các vấn đề nổi bật.

Nghị quyết khẳng định Iran cần tuân thủ Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT) trong nghiên cứu, sản xuất và sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình.

IAEA kêu gọi Iran tham gia vào các cuộc hội đàm nhằm khôi phục lòng tin quốc tế trong chương trình hạt nhân của nước này .

Nghị quyết trên được thông qua trái ngược với suy đoán của một số nhà phân tích khi cho rằng sẽ có các khuyến nghị về lệnh trừng phạt mới đối với Iran bởi trước đó, một số nước phương Tây đã yêu cầu cần có các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn chống lại Iran.

Giang Nam
(Nguồn Xinhua)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.