Multimedia Đọc Báo in

Nhật ký SEA Games 26:

19 giờ 30, ngày 19-11: U23 Việt Nam - U23 Indonesia, khó khăn đang chờ đội khách

09:42, 19/11/2011
19 giờ 30 tối nay (19-11), U23 Việt Nam sẽ có trận đấu ở vòng bán kết gặp đội chủ nhà. Trước một đối thủ nắm giữ mọi lợi thế, dự báo thầy trò HLV Falko Goetz sẽ có một trận đấu cực kỳ khó khăn.

Tại SEA Games 26, Việt Nam được xem là may mắn bởi rơi vào bảng đấu nhẹ. Lào, Brunei, Đông Timor, Myanmar chỉ là những đối thủ dưới tầm. Bởi vậy, thành tích có được 13 điểm, ghi 18 bàn thắng, đứng đầu bảng A vẫn không thể thuyết phục được người hâm mộ. Thế nhưng, tối nay tại chảo lửa Gelora Bungkarno, sẽ không còn Lào lơi lỏng, không còn là Brunei yếu ớt, cũng không phải Đông Timor hay Philippines non kinh nghiệm mà là một chủ nhà Indonesia đang hừng hực khí thế.
Hi vọng các cầu thủ trẻ Việt Nam thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo
Hi vọng các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo
Nhìn vào thành tích vòng bảng của Indonesia mới thấy hết sức mạnh hiện tại của đội bóng này. Thắng Campuchia với tỷ số của một séc quần vợt, dễ dàng thắng Singapore 2-0, đánh bại người Thái với tỷ số 3-1 và chỉ thua Malaysia 0-1 khi đã chắc suất vào bán kết, Indonesia đã trình diễn một lối chơi tấn công đa dạng, thể lực tốt và có nhiều tiền đạo sắc bén. Lối chơi ấy càng nguy hiểm hơn khi có sự cổ vũ của hàng chục nghìn khán giả tại “chảo lửa” Galora Bung Karno.

Trong khi đó, với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 dựa trên những pha đan bóng kỹ thuật của những cầu thủ khéo léo, lối chơi nhỏ, kỹ thuật, phối hợp nhanh, di chuyển nhiều của U23 Việt Nam sẽ gặp khó khăn trước những đối thủ có thể lực tốt, chịu khó đeo bám như U23 Indonesia.

Đáng lo nhất là hệ thống phòng ngự của U23 Việt Nam. Càng khó khăn hơn cho U23 Việt Nam là việc trung vệ Long Giang không có mặt trong đội hình do đã nhận thẻ đỏ ở trận gặp U23 Lào. Và dù không gặp nhiều đối thủ mạnh về sức tấn công ở vòng bảng, nhưng U23 Việt Nam vẫn để lộ những khoảng trống mênh mông trước cửa khung thành đội nhà.

Ở trận đấu bán kết, hàng phòng ngự của U23 Việt Nam sẽ phải đối mặt với bộ đôi sát thủ nguy hiểm Bonai - Patrich. Họ chính là sức mạnh và là 2 mũi công chủ lực của đội chủ nhà trong những trận đấu vừa qua. Ngoài ra, những tiền vệ biên của Indonesia cũng mang lại những nét đột biến mà thần đồng Oktovianus là vũ khí lợi hại.

Rõ ràng, U23 Indonesia được đánh giá cao hơn chúng ta rất nhiều. Nói vậy không có nghĩa là U23 Việt Nam không có cửa thắng. Thầy trò HLV Falko Goetz cần phải thi đấu tập trung, phản công sắc và tận dụng tối đa cơ hội. Hơn nữa, nếu hàng tiền vệ thi đấu gắn kết, cầm được nhiều bóng sẽ giúp U23 Việt Nam hạn chế được sức mạnh của U23 Indonesia.

Mong rằng các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ tập trung hết mình, tự tin tối đa và tận tâm, tận lực để gây bất ngờ ngay tại sào huyệt Gelora Bung Karno.

Giang Nam

Ý kiến bạn đọc