Multimedia Đọc Báo in

Cảm xúc ghi trước thềm Lễ hội: Đón bạn bằng tất cả tấm chân tình...

07:37, 08/03/2017

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm nay đã là năm thứ 6, nhưng đây là lần đầu tiên tôi may mắn được tham dự. Sự háo hức chờ đợi lễ hội đến y hệt như cảm xúc lần đầu tiên tôi xa nhà, xa quê hương lên thành phố học Đại học. 

Một cảm xúc rất khó diễn tả, nhưng tôi biết đó là niềm hạnh phúc được khám phá những điều mới lạ đầy bỡ ngỡ, những trải nghiệm khó quên trong đời.

Từ nửa cuối tháng 2 và đầu tháng 3 đến nay, cụm từ ‘lễ hội cà phê’ được nhắc đến nhiều vô kể; đi taxi, xe ôm, đi chợ, đi chơi, đi cà phê, đi họp lớp tận Sài Gòn… ở đâu cũng nghe nhắc đến. Một thông tin, một hình ảnh về công tác chuẩn bị lễ hội trên truyền thông cũng được bạn bè Facbook, Zalo… chia sẻ rầm rộ. Bố mẹ tôi, những nông dân chính hiệu, do tính cách và thói quen chỉ biết làm lụng quanh năm, nên ít tham gia các hoạt động giải trí. Bỗng nhiên, hôm rồi nói với tôi: "Bố nhất định sẽ chở mẹ đi thưởng thức cà phê ở lễ hội, chẳng mấy khi…". Câu nói bị bỏ lửng nhưng tôi biết, ông đang rất chờ đợi ngày lễ hội diễn ra, bỗng nhiên thấy lòng vui lây. Vậy đấy, Lễ hội cà phê đã len lỏi trong từng hơi thở và suy nghĩ của người dân.

Bạn bè gọi điện hỏi thăm cũng không quên nhắn nhủ: "Mình lên Buôn Mê dự Lễ hội cà phê, bạn đón tiếp mình nhé!". "Ừ, bạn yên tâm đi! Vì không chỉ tôi mà bất kỳ người dân nào của Đắk Lắk, không chỉ vào Lễ hội cà phê mà vào bất kỳ lúc nào, bạn hay người nào đến, chúng tôi luôn chào đón bạn bằng tất cả tấm chân tình, hiếu khách mà chúng tôi có"...

Ánh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.