Multimedia Đọc Báo in

Đoàn nghệ nhân buôn Ayun sẽ đại diện cho Đắk Lắk thực hiện phục dựng các nghi lễ truyền thống

20:33, 07/03/2017
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, đoàn nghệ nhân buôn Ayun (xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar) sẽ đại diện cho tỉnh thực hiện phục dựng các nghi lễ truyền thống trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017.
 
Đoàn nghệ nhân buôn Ayun bao gồm 33 thành viên, với đầy đủ thành phần già làng, thầy cúng, các nghệ nhân và đội múa. Đoàn sẽ thực hiện phục dựng Nghi lễ cầu mưa – Cầu no đủ và Lễ kết nghĩa anh em tại buôn Akô Dhông (TP. Buôn Ma Thuột). Đây là những nghi lễ quan trọng trong hệ thống nghi lễ của đồng bào Êđê tại Đắk Lắk. 
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
Được biết, ngoài đoàn nghệ nhân Đắk Lắk, các tỉnh Tây Nguyên cũng sẽ gửi đoàn nghệ nhân tham gia phục dựng các nghi lễ truyền thống như Nghi lễ cưới của người M’Nông (Đắk Nông); Lễ mừng lúa mới của đồng bào K’ho Srê (Lâm Đồng); Lễ cúng nhà rông mới (Gia Lai); Nghi lễ bắc máng nước (Kon Tum).
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.