Multimedia Đọc Báo in

Tặng sổ Bảo hiểm xã hội và thẻ Bảo hiểm y tế cho người dân khó khăn xã Ea Tiêu

19:45, 11/01/2024

Chiều 11/1, tại xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin), Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã tổ chức chương trình trao tặng sổ BHXH và thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Tham dự chương trình có Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Chu Mạnh Sinh; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Đắk Lắk, chính quyền địa phương và đại diện các đơn vị, doanh nghiệp tài trợ.

Đông đảo đại biểu và người dân tham dự chương trình
Đại biểu và người dân tham dự chương trình.

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo BHXH Việt Nam và các nhà tài trợ đã trao tặng 10 sổ BHXH và 24 thẻ BHYT cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ea Tiêu thuộc đối tượng: Đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách Nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHXH, BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác…

a
Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Chu Mạnh Sinh trao sổ BHXH tặng người dân.

Qua đó, góp phần chia sẻ khó khăn về kinh tế cũng như giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khoẻ khi tuổi già. Bên cạnh đó, tạo động lực để người dân nỗ lực hơn nữa, vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân.

Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Chu Mạnh Sinh cho biết, ngày 29/11/2023, BHXH Việt Nam đã ban hành Kế hoạch tổ chức chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Giáp Thìn. Đến nay, BHXH Việt Nam đã huy động được khoảng 7.600 sổ BHXH, gần 120 nghìn thẻ BHYT để trao tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Trong đó, Đắk Lắk được hỗ trợ 45 sổ BHXH và 350 thẻ BHYT.

a
Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Chu Mạnh Sinh phát biểu tại chương trình.

Tại tỉnh Đắk Lắk, tính cả các nguồn do công chức, viên chức, người lao động cơ quan BHXH đóng góp và nguồn huy động từ các doanh nghiệp tại địa phương, đến nay đã có 45 sổ BHXH và 12.134 thẻ BHYT được trao đến người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Thúy Hồng

 

 

 


Ý kiến bạn đọc