Multimedia Đọc Báo in

Sôi nổi Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam tại huyện Krông Búk

16:08, 17/04/2024

Ngày 17/4, tại Trường Trung học phổ thông Phan Đăng Lưu (huyện Krông Búk), Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn, UBND huyện tổ chức chương trình Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2024.

Chương trình thu hút hơn 1.000 học sinh, đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn huyện Krông Búk tham dự.

Trong chương trình, các em học sinh có cơ hội được tiếp cận nhiều sách hay, bổ ích được trưng bày trong khu vực tổ chức.
Các em học sinh có cơ hội được tiếp cận nhiều sách hay, bổ ích được trưng bày trong Ngày Sách và Văn hóa đọc.

Với chủ đề “Đọc sách - Đón tương lai”, Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 tại huyện Krông Búk được tổ chức với nhiều hoạt động trải nghiệm sôi nổi như: Phát động cuộc thi tìm hiểu 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk; tặng sách; giới thiệu sách và giao lưu với các tác giả; khám phá thư viện mùa Xuân với 2.000 sách, trò chơi với sách; trưng bày sách văn học, kỹ năng sống, báo, tạp chí.

Bên cạnh đó, tại chương trình còn có các hoạt động: triển lãm ảnh nghệ thuật về lịch sử, văn hóa, phong cảnh tỉnh Đắk Lắk; trải nghiệm với thư pháp; mỹ nghệ từ vải vụn, đan móc nghệ thuật, tò he; gian hàng giới thiệu ẩm thực, nghề truyền thống huyện Krông Búk; diễn đàn “Tuổi trẻ Đắk Lắk giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc”…

Học sinh trải nghiệm làm bookmark tại chương trình.
Học sinh trải nghiệm nhiều hoạt động tại chương trình.

Chương trình nhằm thiết thực chào mừng Kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904 - 22/11/2024); đồng thời tôn vinh các giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách; nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Ban tổ chức trao học bổng cho các em học sinh
Ban tổ chức trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 36 suất học bổng (500 ngàn đồng/suất); Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng 20 suất học bổng (300 ngàn đồng/suất) cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên trong học tập.

Thu Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.