Multimedia Đọc Báo in

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Ngày hội Văn hóa – Sức khỏe huyện Ea H’leo năm 2024

19:02, 14/04/2024

Từ ngày 12 đến 14/4, UBND huyện Ea H’leo tổ chức Ngày hội Văn hóa – Sức khỏe huyện Ea H’leo năm 2024.

Ngày hội đã diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa – Những bằng chứng lịch sử”; Hội thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Ea H’leo tươi đẹp”; Tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; Hội thi kể chuyện theo sách và chương trình giao lưu với văn nghệ sỹ…

A
Đông đảo học sinh huyện Ea H'leo tham quan Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa – Những bằng chứng lịch sử”.

Triển lãm: “Hoàng Sa, Trường Sa – Những bằng chứng lịch sử” trưng bày và giới thiệu hơn 100 tư liệu quan trọng do Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp, với các chủ đề như: Bản đồ Việt Nam thời quân chủ (thế kỷ XVI - XIX) khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Bản trích và Châu bản triều Nguyễn thể hiện chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa…

Triển lãm đã thu hút hàng nghìn lượt học sinh, đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn tham quan, từ đó góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của người dân, đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên, học sinh trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

A
Thí sinh tham gia vẽ tranh tại Hội thi vẽ tranh “Ea H’leo tươi đẹp”.

Hội thi vẽ tranh “Ea H’leo tươi đẹp” có sự tham gia của 44 em học sinh đến từ 22 trường tiểu học và 22 trường trung học cơ sở trên địa bàn. Các thí sinh được vẽ trên giấy trắng hoặc các chất liệu tự chọn, với các loại màu tự chọn như: chì, bột màu, sáp màu, sơn dầu…, với nội dung về: vẻ đẹp phong cảnh, con người, lao động sản xuất, học tập, văn hóa, thể dục thể thao...

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 4 giải A, 6 giải B, 10 giải C và 24 giải Khuyến khích cho các em đạt thành tích tại hội thi vẽ tranh.

A
Ban tổ chức Hội thi vẽ tranh "Ea H'leo tươi đẹp" trao thưởng cho các em đạt giải.

Tại ngày hội, Ban tổ chức đã phối hợp với Hội Từ tâm Đắk Lắk, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tổ chức Chương trình khám, cấp phát thuốc chữa bệnh cho người dân trên địa bàn. 

Chương trình có sự tham gia của các y, bác sĩ của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, các bệnh viện, phòng khám trong và ngoài tỉnh, tổ chức khám, chẩn đoán và cấp phát thuốc cho hơn 500 lượt bệnh nhân là đồng bào các dân tộc thiểu số, hộ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhi nghèo… và trao gần 350 suất quà tặng các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

A
Các y, bác sĩ khám, chữa bệnh cho bệnh nhân tại Ngày hội Văn hóa – Sức khỏe huyện Ea H’leo năm 2024.

Tổng trị giá của chương trình khám, chữa bệnh khoảng 800 triệu đồng. Chương trình cũng đã tài trợ, tổ chức đưa một số ca bệnh đặc biệt, như: dị tật chân tay, hàm mặt, bệnh hiếm khó chữa đén điều trị tại các bệnh viện chuyên khoa đầu ngành ở TP. Hồ Chí Minh.

Ngày hội Văn hóa – Sức khỏe huyện Ea H’leo năm 2024 là hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, lịch sử, phát huy những nét đẹp văn hóa đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn huyện Ea H’leo; tăng cường công tác hỗ trợ chăm lo sức khỏe những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; tạo sự cộng đồng trách nhiệm của các tập thể, cá nhân tham gia chương trình, góp phần tôn vinh những tấm lòng hảo tâm, lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống…

Nguyễn Gia

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.