Multimedia Đọc Báo in

Bế mạc Trại sáng tác thơ- văn "Hương rừng" lần thứ VII-năm 2016

17:08, 11/07/2016

Ngày 10-7, Hội VH-NT Đắk Lắk đã tổ chức Lễ bế mạc Trại sáng tác thơ-văn “Hương rừng” lần thứ VII-năm 2016.

Qua 6 ngày tham gia Trại sáng tác, 18 trại viên là học sinh cấp THCS và THPT trên địa bàn tỉnh đã sáng tác được 55 tác phẩm thơ-văn.

Ông Lê Khôi Nguyên, Chủ tịch Hội VH-NT tỉnh đánh giá: Điểm mới của Trại sáng tác lần này là các em không đi vào lối mòn là khai thác, viết lại những câu chuyện cổ tích, truyền thuyết lưu truyền trong dân gian, mà đã sáng tác bằng chính cảm xúc của mình một cách chân thực và sinh động thông qua hiện thực đời sống và cảm thụ tác phẩm văn học được các văn nghệ sĩ hướng dẫn, giảng dạy. Trong số 55 tác phẩm được sáng tác lần này, mảng văn xuôi chiếm ưu thế với 31 truyện ngắn, tùy bút, tản văn…đã cho thấy việc học văn và viết văn trong nhà trường đã được các em rèn luyện và chú trọng hơn.

Đại diện...
Đại diện Hội VH-NT tỉnh trao giấy chứng nhận tham gia Trại sáng tác cho các em

Nhân dịp này, Báo Thiếu niên Tiền phong đã trao Học bổng Vừ A Dính cho 18 trại sinh trị giá 500.000 đồng/suất. Hội VH-NT tỉnh cũng đã trao giấy chứng nhận Trại sáng tác thơ-văn “Hương rừng" lần thứ VII-năm 2016 cho các em.
                                                                                             

Phương Đình     
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.