Multimedia Đọc Báo in

Bắt một đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo

18:00, 29/12/2016
Chiều 27 – 12, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh đã bắt giữ đối tượng Trần Văn Ba (38 tuổi, trú tại xã Ea Hmlay, huyện M’Đrắk) vì hành vi lừa đảo. 
 
Tại cơ quan công an, Ba khai nhận vào ngày 14-12 đã đến huyện Ea Súp thăm người thân rồi thuê phòng trọ ở thị trấn Ea Súp nghỉ lại. Trong thời gian ở đây, Ba phát hiện xe chở gỗ vào ra rất nhiều. Lân la tìm hiểu thì hắn được biết phần lớn số gỗ đó là gỗ lậu của nhiều cơ sở kinh doanh gỗ trên địa bàn. Từ đó Ba đã nảy sinh ý đồ lừa đảo các cơ sở kinh doanh này.  
 
Cán bộ công an đang làm việc với đối tượng Trần Văn Ba.
Cán bộ công an đang làm việc với đối tượng Trần Văn Ba.
 
Sau khi tìm hiểu và nắm bắt được điểm yếu của những cơ sở này, Ba chủ động đến tận nơi hoặc gọi điện thoại tự giới thiệu mình là cán bộ an ninh do Bộ Công an cử vào nằm vùng, khuyên những hộ kinh doanh gỗ lậu là nên bỏ nghề làm gỗ vì nếu làm phi pháp thì sẽ không tồn tại được lâu. Tin đó là sự thật nên nhiều hộ kinh doanh sợ hãi và đã tự nguyện đưa tiền cho hắn. Tổng cộng Ba đã lừa được 8 vụ với tổng số tiền là 16,5 triệu đồng.
 
Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh đã chuyển giáo đối tượng Trần Văn Ba cho Công an huyện Ea Súp tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.
 
Trường Minh
 

Ý kiến bạn đọc