Multimedia Đọc Báo in

Xử lý đối tượng lừa chữa bách bệnh bằng "nhân điện"

09:16, 01/09/2015
Ngày 28-8, Đội an ninh, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã phát hiện, xử lý Trần Thế Quốc (SN 1957), trú tại phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột) về hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế và báo chí, xuất bản. 
Đối tượng Trần Thế Quốc tại cơ quan Công an TP. Buôn Ma Thuột.
Đối tượng Trần Thế Quốc tại cơ quan Công an TP. Buôn Ma Thuột.
Bước đầu, cơ quan an ninh làm rõ, từ năm 2012 cho đến nay, Trần Thế Quốc đã mở nhiều lớp học trái phép truyền dạy chữa bệnh bằng “nhân điện” cho nhiều người; tự sao chép tài liệu, đĩa VCD bán cho các học viên. Tại nhà của Trần Thế Quốc, lực lượng an ninh đã thu giữ được nhiều tài liệu như: sách, hình ảnh, đĩa với nội dung hướng dẫn tập luyện trường sinh học để chữa bệnh. Điều đáng nói, nội dung trong những chiếc đĩa này do Quốc tự sao chép trên mạng về và có nội dung mê tín dị đoan.  
 
Hiện nay, chưa có cơ quan chức năng nào cho phép “nhân điện” hoạt động ở Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn có nhiều đối tượng loan tin trò “nhân điện” có thể huy động được năng lượng từ vũ trụ nên có thể chữa bách bệnh, kể cả ung thư, nhiễm phóng xạ, ngăn chặn sóng thần, chống được dịch bệnh, làm cho cây cỏ lớn nhanh và vô số khả năng huyền diệu khác nhằm lôi kéo nhiều người nhẹ dạ cả tin vào các lớp học “nhân điện” và chữa bệnh để trục lợi. 
 
Duy Hòa
 

Ý kiến bạn đọc