Multimedia Đọc Báo in

Hơn 63% số vụ tai nạn và va chạm giao thông do người điều khiển xe mô tô gây ra

17:39, 02/11/2017

Từ ngày 26-10 đến 1-11, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 11 vụ tai nạn và va chạm giao thông, làm chết 5 người, bị thương 16 người, hư hỏng 19 phương tiện các loại;  tăng 2 vụ và 10 người bị thương so với tuần trước.

Điều đáng chú ý là có tới hơn 63 % số vụ tai nạn và va chạm giao thông xảy ra do người điều khiển mô tô gây ra. Nguyên nhân chủ yếu do người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, làn đường; chuyển hướng không bảo đảm an toàn; không nhường đường; không chú ý quan sát; do người đi bộ qua đường không đảm bảo an toàn.

Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã phát hiện và lập biên bản 2.493 trường hợp vi phạm về an toàn giao thông; trong đó, có 185 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, 194 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn (tăng 32 trường hợp so với tuần trước). Cơ quan chức năng đã tạm giữ 631 phương tiện các loại; ra quyết định xử lý 2.465 trường hợp (tăng 292 trường hợp so với tuần trước), nộp Kho bạc Nhà nước hơn 1,4 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe có thời hạn 173 trường hợp.

Thúy Hằng

 

                                                


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.