Multimedia Đọc Báo in

Cán bộ Hội Phụ nữ tâm huyết, nhiệt tình

09:17, 16/05/2017

Chị Huỳnh Thị Lan đã có 16 năm gắn bó với vai trò là chi hội trưởng chi hội phụ nữ tổ dân phố Đồng Tiến, phường Thiện An (TX. Buôn Hồ).

Chi hội phụ nữ tổ dân phố Đồng Tiến hiện có 95 hội viên, trong đó có 75 hội viên sinh hoạt thường xuyên. Những ngày đầu khi mới đảm nhiệm chức chi hội trưởng, chị Lan rất lo lắng bởi vận động chị em tham gia vào tổ chức hội rất khó, số lượng hội viên lúc đó chiếm khoảng 40% số phụ nữ trên địa bàn.

Sau nhiều trăn trở, chị nhận thấy muốn thu hút chị em vào tổ chức hội, đưa phong trào hội lớn mạnh thì trước hết phải giúp chị em hội viên thoát nghèo, có cuộc sống ổn định. Vì vậy, ngoài việc tích cực tuyên truyền về các chính sách của Đảng và Nhà nước, chị Lan còn chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể triển khai các mô hình sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi để hội viên cùng tham gia thực hiện. Song song với đó, chị còn vận động chị em xây dựng quỹ tương trợ, quỹ tín dụng được 96 triệu đồng cho 8 chị vay vốn phát triển sản xuất; phát triển được 2 tổ vay vốn do chi hội phụ nữ quản lý với tổng dư nợ gần 800 triệu đồng.

Chị Huỳnh Thị Lan (trái) đến thăm gia đình hội viên.
Chị Huỳnh Thị Lan (trái) đến thăm gia đình hội viên.

Những hoạt động đó đã góp phần giúp đời sống của chị em hội viên ngày một khởi sắc, hiện nay chi hội chỉ còn 4 hộ nghèo, giảm 7 hộ so với thời gian trước. Các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ với pháp luật”… được triển khai đến đông đảo hội viên và thu được những kết quả nhất định. Bản thân chị cũng luôn nỗ lực nêu gương cho các chị em cùng học tập và làm theo, chị là một trong những tấm gương tiêu biểu về phát triển kinh tế gia đình và nuôi dạy con tốt ở địa phương.

Không chỉ làm tốt công tác Hội Phụ nữ, chị Lan còn là Phó Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong phường năng nổ, nhiệt tình.

Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc