Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh khó khăn của người góa phụ với 4 con nhỏ

08:25, 05/05/2017

Năm 2001, chị Lương Thị Luyến (người dân tộc Tày, thôn 7C, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo) kết hôn với anh Đinh Xuân Hoan. Cuộc sống của anh chị gặp vô vàn khó khăn bởi không có nghề nghiệp, không vốn, không có kinh nghiệm sản xuất, lại đông con cái. Sau đó, do trồng điều và trồng sắn không hiệu quả, vợ chồng anh chị phải bán nốt 7 sào đất vườn để trả nợ.

Chị Luyến đang đi xạc cỏ thuê.
Chị Luyến đang đi xạc cỏ thuê.

“Họa vô đơn chí”, đang lúc khó khăn thì vào tháng 5-2013, anh Hoan lại phát hiện bị xuất huyết não. Dù lặn lội chạy chữa trong và ngoài tỉnh nhưng vẫn không khỏi và qua đời một tháng sau đó, để lại người vợ trẻ và 4 đứa con còn nhỏ dại. Chồng mất, chị Luyến phải bán nốt ngôi nhà đang ở để trả nợ tiền thuốc thang, chạy chữa cho chồng. Năm mẹ con chị dắt díu đi ở nhờ khắp nơi, từ Tết 2017 đến nay, mấy mẹ con đang tá túc tại nhà của một gia đình tốt bụng trong thôn.

Gánh nặng gia đình đè nặng lên vai, chị Luyến phải đi làm thuê đủ mọi việc để có tiền nuôi con, từ xạc cỏ, hái tiêu, hái cà song tiền công làm thuê không đủ chi phí cho 5 miệng ăn. Thương mẹ vất vả, hai cô con gái lớn mới 14, 15 tuổi nghỉ học theo mẹ đi hái tiêu nhưng sau này cũng không được người ta thuê nữa vì các cháu còn nhỏ, không làm được nhiều. Hai cô con gái nhỏ mới học tiểu học, rất ngoan ngoãn, chăm chỉ.  

Hai cô con gái nhỏ của chị Luyến đang bảo ban nhau học bài.
Hai cô con gái nhỏ của chị Luyến đang bảo ban nhau học bài.

Giờ đây, mong muốn lớn nhất của chị Luyến là mấy mẹ con có một chỗ ở, các con được học hành đến nơi, đến chốn và chị có một sức khỏe thật tốt để làm việc kiếm tiền nuôi các con. Ông Trương Văn Mình, Trưởng thôn 7C cho biết, thôn 7C có hơn 50% hộ nghèo, hoàn cảnh của chị Luyến rất khó khăn, bà con chòm xóm ai cũng thương cảm nhưng vì ai cũng khó nên cũng chỉ giúp chị được mớ rau, con cá sống qua ngày.

Hoàn cảnh của 5 mẹ con chị Luyến rất cần sự chia sẻ, hỗ trợ của những tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: chị Lương Thị Luyến, thôn 7C, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk.

Nguyễn Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.