Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh đáng thương của người mẹ già yếu nuôi con trai bệnh tật

08:53, 19/06/2013

Người dân ở thôn 6, xã Cuôr Knia (huyện Buôn Đôn) ai cũng cám cảnh cho hoàn cảnh của mẹ con bà Huỳnh Thị Lùn (85 tuổi) và anh Đoàn Hữu Tín (47 tuổi).

Ngay từ nhỏ, sức khỏe của anh Tín rất yếu, thường xuyên đau ốm, anh lại mắc hai căn bệnh kinh niên là đau đầu và thần kinh tọa. Trước đây khi gắng gượng được, anh Tín còn cố gắng đi chăn trâu, bò mướn với tiền công mỗi ngày 5.000 đồng về phụ giúp mẹ. Tuy nhiên, hơn chục năm nay, bệnh của anh Tín trở nặng, phải nằm liệt giường, mọi gánh nặng cơm – áo đành phó mặc cho người mẹ già yếu năm nay đã 85 tuổi. Bà Lùn vừa nhận làm mũ vừa tranh thủ đi mót nông sản kiếm mỗi ngày vài chục nghìn đồng để có cái ăn cho hai mẹ con và mua thuốc thang cho anh Tín. Những ngày đẹp trời còn kiếm được tiền, mỗi khi mưa dầm gió rét thì mẹ con đành chịu đói. Bữa cơm hằng ngày của hai mẹ con chỉ cơm trắng và nước mắm. Thương hoàn cảnh của hai mẹ con bà, hàng xóm cũng thường giúp gạo, giúp tiền nhưng cũng chỉ là giúp lúc ngặt mà thôi. Ở cái tuổi 85, lẽ ra bà Lùn đã được an nhàn nhưng người mẹ già ấy vẫn phải mang quá nặng gánh nặng của cuộc đời. Ngoài bươn chải kiếm sống, bà còn phải chăm sóc cả việc vệ sinh cá nhân cho cậu con trai gần 50 tuổi. Trong căn nhà tuềnh toàng của hai mẹ con chẳng có gì đáng giá, chỉ có một chiếc giường gỗ nhỏ bà Lùn cũng nhường lại cho con trai, còn bà phải nằm ngủ trên 3 tấm ván gỗ ghép lại.

Bà Huỳnh Thị Lùn và con trai tật nguyền.
Bà Huỳnh Thị Lùn và con trai tật nguyền.

Mong những tấm lòng nhân ái sẽ chia sẻ, hỗ trợ cho mẹ con bà Lùn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ “Tấm lòng vàng”, Báo Dak Lak, 23 Lê Duẩn, TP.Buôn Ma Thuột.

 Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.