Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Các cơ sở tôn giáo xã Hòa Khánh ký cam kết bảo vệ môi trường

18:51, 15/04/2017

Tại Chùa Khánh Vân, xã Hòa Khánh (TP. Buôn Ma Thuột), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) xã vừa tổ chức Lễ ký kết thực hiện bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn.

Tham dự buổi lễ có đại diện Đảng ủy, UBND, MTTQVN xã và các cơ sở tôn giáo trên địa bàn, gồm: Phật giáo (5 cơ sở); Công giáo (2 cơ sở) và Tin lành (2 cơ sở). Tại buổi lễ, đại diện các bên đã cùng ký cam kết về xây dựng mô hình điểm đối với các cơ sở tôn giáo về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Từ đó góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm, sự đóng góp tích cực của chức sắc và tín đồ các tôn giáo bằng các hoạt động cụ thể, phù hợp với đặc điểm của từng tôn giáo, địa bàn dân cư trong công tác bảo vệ môi trường.

Đại diện các cơ sở tôn giáo xã Hòa Khánh ký cam kết bảo vệ môi trường
Đại diện các cơ sở tôn giáo xã Hòa Khánh ký cam kết bảo vệ môi trường

Được biết các khu dân cư: Chùa Khánh Vân (xã Hòa Khánh); Giáo xứ Thánh Linh (phường Tân Tiến) và buôn Alê A (phường Ea Tam) được UBMTTQVN TP. Buôn Ma Thuột lựa chọn xây dựng mô hình điểm về thực hiện bảo vệ môi trường và được nhân rộng ra các xã, phường còn lại khi có đủ các điều kiện.

Nguyễn Gia

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.