Multimedia Đọc Báo in

Giám sát về công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

16:21, 12/04/2017
Trong tháng 4-2017, HĐND TP. Buôn Ma Thuột sẽ tiến hành giám sát tình hình thực hiện Luật Bảo vệ môi trường tại một số cơ quan, xã, phường trên địa bàn.
 
Theo đó, sẽ giám sát tại các xã: Cư Êbur, Hòa Thắng, Ea Tu; các phường: Khánh Xuân, Tân An, Thành Nhất và Phòng Tài nguyên – Môi trường thành phố. Nội dung giám sát tập trung vào thực trạng ô nhiễm môi trường tại các khu, cụm công nghiệp, khu dân cư, bãi rác tập trung, điểm ô nhiễm môi trường và các trường hợp doanh nghiệp xả thải. Trong đó, tập trung làm rõ nguyên nhân ô nhiễm, trách nhiệm của các cơ sở sản xuất trong xử lý ô nhiễm môi trường; việc xây dựng, triển khai cơ chế giám sát của cộng đồng, trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước trong thanh, kiểm tra và xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường…
 
Một cơ sở sản xuất linh kiện cơ khí trong Cụm công nghiệp Tân An 1, TP. Buôn Ma Thuột
Một cơ sở sản xuất linh kiện cơ khí trong Cụm công nghiệp Tân An 1, TP. Buôn Ma Thuột Ảnh minh họa)
 
Đợt thanh tra nhằm đánh giá hiện trạng và đề xuất những giải pháp bảo vệ môi trường, khắc phục các nguồn gây ô nhiễm môi trường, nguồn nước do chất thải của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến và chăn nuôi.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.