Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục tăng cường biện pháp ổn định quan hệ lao động

22:07, 22/04/2017

Để tiếp tục tăng cường biện pháp ổn định quan hệ lao động, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 2638/UBND-KGVX, ngày 14-4 gửi các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

21
Sản xuất đá xây dựng tại Công ty TNHH Khoáng sản Tài Phát (xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn).

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố, Ban quản lý các khu công nghiệp tập trung hướng dẫn, đôn đốc các doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý đảm bảo thực hiện việc thanh toán tiền lương, tiền thưởng, đóng và thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội đầy đủ cho người lao động; tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi tình hình thực hiện pháp luật lao động tại các doanh nghiệp, xử lý kiên quyết, kịp thời những doanh nghiệp cố tình không thực hiện đúng quy định pháp luật lao động; đảm bảo thanh toán đầy đủ, đúng thời hạn về tiền lương, tiền thưởng; chú trọng việc xây dựng phương án điều chỉnh tiền lương theo quy định, thông báo công khai cho người lao động biết.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc, tạo điều kiện để người lao động được biết, được tham gia ý kiến, được quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của người lao động.

Yến Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.