Multimedia Đọc Báo in

Gần 500 triệu đồng thực hiện Chương trình "Xuân yêu thương" năm 2016

08:10, 23/01/2016

Chiều 22-1, tại Nhà Văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh đã diễn ra Chương trình “Xuân yêu thương” năm 2016 do Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE), Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức.

Tham dự có bà Mai Hoan Niê Kdăm, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các doanh nghiệp, đơn vị tài trợ trong và ngoài tỉnh cùng 700 trẻ em khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phát biểu tại chương trình, bà Mai Hoan Niê Kdăm, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh cho biết, sau hơn 13 năm thành lập, Quỹ đã vận động được trên 58 tỷ đồng, giúp đỡ, hỗ trợ trên 50 nghìn lượt trẻ em khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên toàn tỉnh hiện vẫn còn 58 nghìn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hơn 6 nghìn trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt cần sự quan tâm hơn nữa của toàn xã hội. Vì vậy, rất mong nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, sẻ chia, giúp đỡ của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, các tổ chức quốc tế để Quỹ BTTE tỉnh có thêm nguồn lực chăm lo cho trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi.

21
Đại diện Hội đồng bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh trao bảng tượng trưng số tiền hỗ trợ xây nhà tình thương cho trẻ mồ côi huyện Krông Ana...

 

21
và kinh phí mua thiết bị, đồ dùng học tập, đồ chơi cho học sinh Trường Mẫu giáo Hoa Cúc Trắng

Tại chương trình, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và các doanh nghiệp đã trao tặng 100 suất học bổng (800 nghìn – 1 triệu đồng/suất) cho trẻ em nghèo vươn lên trong học tập; 1 căn nhà tình thương (50 triệu đồng) cho 2 trẻ em mồ côi; tặng thiết bị, đồ dùng học tập và đồ chơi cho học sinh Trường Mẫu giáo Hoa Cúc Trắng (xã Ea Đah, huyện Krông Năng) (trị giá 80 triệu đồng); trao 1 nghìn suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tổng kinh phí thực hiện chương trình gần 500 triệu đồng.

321
Trẻ em nghèo vượt khó nhận học bổng

Cũng tại chương trình, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao giấy ghi nhận và kỷ niệm chương cho các đơn vị tài trợ.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc