Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk xuất hiện thêm 2 ổ dịch bạch hầu mới

14:40, 06/10/2020

Thông tin từ ngành Y tế, trên địa bàn huyện Lắk vừa xuất hiện thêm 2 ổ dịch bạch hầu mới tại buôn Đắk Sar, xã Đắk Nuê và thôn 5, xã Nam Ka.

Cụ thể, ngày 27-9, bệnh nhân G.A.C. (sinh năm 2010, dân tộc H’mông, ở buôn Đắk Sar, xã Đắk Nuê) khởi bệnh với các dấu hiệu sốt, đau họng, nuốt đau. Đến ngày 29-9, sau khi tự điều trị tại nhà không khỏi, bệnh nhân đã được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện để thăm khám. Tại đây các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân mắc bạch hầu và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Đến ngày 2-10, kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên khẳng định bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Tương tự, ngày 24-9, bệnh nhân H.S.H. (sinh năm 2004, dân tộc Êđê, ở thôn 5, xã Nam Ka) cũng xuất hiện các triệu chứng sốt, đau họng. Sau gần 1 tuần điều trị tại nhà không thuyên giảm, ngày 2-10, bệnh nhân được đưa đến khám tại Trung tâm Y tế huyện và được lấy mẫu xét nghiệm bạch hầu. Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên ngày 3-10 khẳng định bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

d
Cán bộ y tế phát thuốc phòng bạch hầu cho người dân buôn Đắk Sar.

Ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm của các bệnh nhân, Trung tâm Y tế huyện Lắk đã họp khẩn và tiến hành khoanh vùng, xử lý ổ dịch: lập chốt cách ly khu vực dân cư có ca bệnh; điều tra ca bệnh, lập danh sách người tiếp xúc gần; phun hóa chất khử khuẩn bề mặt tại gia đình bệnh nhân và khu vực lân cận; cấp kháng sinh dự phòng cho người dân…

Được biết, đến ngày 5-10, toàn tỉnh đã ghi nhận 47 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại 5 huyện gồm: Lắk, M’Drắk, Krông Bông, Cư M’gar và Cư Kuin.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.