Multimedia Đọc Báo in

Gần 670 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng

16:26, 30/09/2020

Thông tin từ ngành Y tế, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 666 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2019.

Số ca bệnh xuất hiện tại nhiều địa phương trong tỉnh, trong đó tập trung nhiều tại các huyện: Cư M'gar (tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ), Buôn Đôn, Krông Pắc (tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ).

Theo bác sĩ Lê Phúc, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, sở dĩ số ca bệnh tay chân miệng tăng mạnh trong những ngày qua là do thời tiết chuyển mùa, thuận lợi cho vi rút, vi khuẩn phát triển. Hơn nữa đây cũng là thời điểm học sinh bước vào năm học mới nên bệnh dễ lây lan. Bởi bệnh tay chân miệng là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, đặc biệt là lứa tuổi mẫu giáo, nếu không đảm bảo công tác vệ sinh thì khả năng lây nhiễm bệnh là khó tránh khỏi. 

d
Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên kiểm tra sức khỏe cho một em bé bị mắc tay chân miệng. 

Để phòng chống bệnh tay chân miệng, bác sĩ Lê Phúc khuyến cáo người dân cần chú ý thực hiện rửa tay thường xuyên bằng xà phòng diệt khuẩn, nhất là trước khi chế biến thức ăn cho trẻ và cho trẻ ăn; thực hiện vệ sinh ăn uống; không cho trẻ bốc thức ăn, ngậm mút đồ chơi; thường xuyên vệ sinh nhà cửa, đồ chơi và các dụng cụ trẻ tiếp xúc hàng ngày bằng dung dịch sát khuẩn...

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.