Multimedia Đọc Báo in

Ngành Y tế tăng cường phòng chống cúm A/H5N1

18:37, 07/05/2017

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh cúm A/H5N1 trên địa bàn tỉnh, ngành Y tế đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh này.

Cụ thể, Trung tâm Y tế dự phòng và Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan thú y chia sẻ thông tin tình hình dịch cúm gia cầm tại địa phương để xử lý kịp thời ổ dịch trên địa bàn ngay khi phát hiện và chủ động triển khai các biện pháp ngăn ngừa lây nhiễm sang người. Đồng thời, tuyên truyền, vận động nhân dân hạn chế tiếp xúc với gia cầm ốm, chết, chất thải từ gia cầm; không sử dụng gia cầm và các sản phẩm từ gia cầm không rõ nguồn gốc; chủ động theo dõi sức khỏe để phát hiện và điều trị kịp thời khi có các dấu hiệu của bệnh.

Cán bộ Trung tâm y tế huyện Lắk tuyên truyền cho hộ nuôi gia cầm trên địa bàn các biện pháp phòng chống cúm gia cầm
Cán bộ Trung tâm y tế huyện Lắk tuyên truyền cho hộ nuôi gia cầm trên địa bàn các biện pháp phòng chống cúm gia cầm

Bên cạnh đó, dưới sự chỉ đạo của Sở Y tế, các cơ sở khám chữa bệnh cũng tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh đường hô hấp, nhất là các trường hợp có tiền sử tiếp xúc với gia cầm để triển khai các biện pháp cách ly, điều trị và lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên làm xét nghiệm.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc