Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết và xếp hạng Giải bóng chuyền Vô địch quốc gia PV Gas 2018: Đắk Lắk trụ hạng thành công

16:48, 30/12/2019
Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi, quyết liệt, với chất lượng chuyên môn cực kỳ  cao, Vòng chung kết và xếp hạng Giải bóng chuyền Vô địch quốc gia PV Gas 2018 đã khép lại với trận chung kết ngược, nội dung nữ tranh suất trụ hạng giữa chủ nhà Đắk Lắk gặp Hải Dương và trận tranh chức vô địch nam giữa Thể Công - TP. Hồ Chí Minh diễn ra tối 28-12-2018.
 
Ở nội dung nữ, sau thất bại sít sao 3-2 trước Truyền hình Vĩnh Long và buộc phải bước vào thi đấu trận play off tranh một suất trụ hạng với Hải Dương, dưới sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả phủ kín Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh (TP. Buôn Ma Thuột), các học trò của Huấn luyện viên Trần Đăng Thành ra sân với tinh thần quyết tâm cao nhất. 
 
Đông đảo khán giả đến cổ vũ các nữ cầu thủ Đắk Lắk thi đấu.
Đông đảo khán giả đến cổ vũ các nữ cầu thủ Đắk Lắk thi đấu.
 
Trong séc đầu tiên, các cầu thủ Đắk Lắk thi đấu chắc chắn ở khâu phòng ngự, hiệu quả ở khâu tấn công và nhanh chóng giành chiến thắng cách biệt trước đối thủ với tỷ số 25-14. Tiếp đà hưng phấn, ở séc thứ hai, các cô gái phố núi Ban Mê liên tục khuấy động bầu không khí cực kỳ sôi động của nhà thi đấu bằng những pha ghi điểm liên tiếp. Libero Nguyễn Thị Phước trong một ngày thi đấu với phong độ cao nhất tỏ ra chắc chắn trong những pha bắt bước một cũng như phản xạ cứu bóng cực kỳ tốt thì ở tuyến trên, Nguyễn Thị Trinh và H’Mia Niê thay nhau lên lưới, liên tiếp ghi điểm số cho đội nhà để khép lại hiệp đấu với tỷ số 25-21. Sang hiệp thi đấu thứ ba, các cầu thủ Đắk Lắk không cho đối phương có cơ hội lật ngược tình thế, dồn dập tấn công hòng giải quyết dứt điểm trận đấu ở ba séc. 
 
Các
Các cầu thủ Nguyễn Thị Phước, H'Mia Niê và Phạm Thi Lan (từ trái sang) rất tập trung trong trận đấu quyết định.
 
Trước một Hải Dương có biểu hiện xuống tinh thần, không khó để đội hình của Đắk Lắk với những gương mặt quen thuộc Hà Thị Oanh, Lê Thị Nga, Võ Thị Kim Đỉnh, H’Mia Niê, Nguyễn Thị Trinh khép lại chiến thắng giòn giã 3-0 và chính thức đoạt xuất trụ hạng, góp mặt ở giải đấu đỉnh cao nhất nước này mùa giải năm sau.
 
Một pha chắn bóng chắc chắn của các cầu thủ Đắk Lắk (áo)
Một pha chắn bóng chắc chắn của các cầu thủ Đắk Lắk (áo cam).
 
Trong trận chung kết nam giữa Thể Công và TP. Hồ Chí Minh diễn ra sau đó, hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn. Với đội hình đồng đều, thể hiện quyết tâm cao hơn, đội TP. Hồ Chí Minh thi đấu lấn lướt và giành chiến thắng trước đội bóng áo lính ở séc một. Ở séc đấu thứ hai, thế trận cũng không có nhiều thay đổi, với phong độ xuất sắc của chuyền hai Đinh Văn Tú, cộng với những pha đập bóng đầy uy lực của chủ công Nguyễn Văn Hạnh cùng những pha cứu bóng khó tin của libero Nguyễn Văn Nhật, TP. Hồ Chí Minh đã khép lại ván đấu với điểm số cách biệt 25-16. 
 
một
Một pha tấn công dũng mãnh của phụ công mang áo số 12 Nguyễn Thanh Hải (TP. Hồ Chí Minh) trong trận chung kết với Thể Công.
 
Số phận của Thể Công được an bài ở séc đấu thứ ba, khi họ không thể đảo ngược tình thế và để thua với điểm số 25-19. Thắng với tỷ số thuyết phục 3-0, TP. Hồ Chí Minh đăng quang chức Vô địch một cách xứng đáng. Thua trận, Thể Công xếp thứ Nhì. Trước đó, ở nội dung nam cũng đã xác định được đội xếp thứ Ba là Tràng An Ninh Bình và đội phải xuống hạng là Quân khu 4.
 
Đội TP. Hồ Chí Minh đăng quang ngôi Vô địch.
Niềm vui của các cầu thủ đội TP. Hồ Chí Minh khi đăng quang ngôi Vô địch.
 
Còn ở giải nữ, ngoài Hải Dương chính thức xuống hạng, VTV Bình Điền Long An đã bảo vệ thành công ngôi Vô địch sau khi vượt qua Thông tin Liên việt Post Bank trong trận chung kết. Thông tin Liên Việt Post Bank xếp hạng Nhì. Giải Ba thuộc về đội Ngân hàng Công thương. 
 
Đội VTV Bình Điền Long An bảo vệ thành công ngôi vô địch.
Đội VTV Bình Điền Long An bảo vệ thành công ngôi vô địch.
 
Ở các giải cá nhân, giải vận động viên tấn công xuất sắc nhất thuộc về Dương Thị Hên (VTV Bình Điền Long An) và Nguyễn Văn Hạnh (TP. Hồ Chí Minh). Hai vận động viên Nguyễn Thị Kim Liên (VTV Bình Điền Long An) và Vũ Văn Cao đoạt giải vận động viên phòng thủ xuất sắc nhất. Giải chuyền hai xuất sắc nhất thuộc về vận động viên Nguyễn Linh Chi (Thông tin Liên Việt Post Bank) và Đinh Văn Tú (TP. Hồ Chí Minh).
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.