Multimedia Đọc Báo in

Tập luyện thể thao theo gương Bác ở Đoàn xã Quảng Hiệp

08:29, 09/03/2015
Trong những năm qua, Đoàn xã Quảng Hiệp (Cư M’gar) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Một trong những phong trào được đông đảo đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng tham gia là hoạt động tập luyện thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe.

Chi đoàn thôn Hiệp Hưng là một trong những chi đoàn có phong trào tập luyện thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe phát triển mạnh ở xã Quảng Hiệp. Đến nay, Chi đoàn thôn đã thành lập được 1 đội bóng đá nam với 11 thành viên và 2 đội bóng chuyền nam với 15 thành viên. Các đội bóng này thường tổ chức tập luyện vào các buổi chiều hằng ngày (khoảng từ 5-6 giờ chiều). Anh Trần Cao Vân, một đoàn viên tích cực trong phong trào rèn luyện thể dục, thể thao ở thôn Hiệp Hưng cho biết: “Việc tập luyện thể dục, thể thao ở thôn Hiệp Hưng đã có từ nhiều năm trước đây, nhưng chỉ được duy trì đều đặn, thường xuyên từ năm 2011 đến nay khi Đoàn xã phát động phong trào “Rèn luyện sức khỏe theo gương Bác”. Nhìn chung các thành viên trong đội bóng đá, bóng chuyền của thôn đều rất hào hứng, mỗi chiều đi làm về là tập trung ở sân để tập luyện. Tham gia thể dục, thể thao tôi cảm thấy khỏe lên mà lại vui nữa…”.

Đoàn viên, thanh niên tham gia thi chạy việt dã tại Hội thao xã Quảng Hiệp năm 2014.
Đoàn viên, thanh niên tham gia thi chạy việt dã tại Hội thao xã Quảng Hiệp năm 2014.

Cùng với thôn Hiệp Hưng, việc tập luyện thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe cũng đã trở thành phong trào phát triển rộng khắp ở các chi đoàn khác ở xã Quảng Hiệp. Để có được kết quả này, những năm qua Đoàn xã Quảng Hiệp đã đưa việc rèn luyện sức khỏe là một trong những nội dung cụ thể học và làm theo gương Bác. Anh Nguyễn Ngọc Nam, Bí thư Đoàn xã Quảng Hiệp cho biết: Đoàn xã đã giao kế hoạch cho mỗi chi đoàn thành lập ít nhất một đội bóng đá, một đội bóng chuyền và phải thường xuyên tổ chức tập luyện, lấy đó là tiêu chí để bình xét thi đua hằng năm. Những chi đoàn nào chưa thành lập thì Đoàn xã kiến nghị đến Đảng ủy xã chỉ đạo trực tiếp đến các chi bộ, ban tự quản các thôn và các đoàn thể, vận động thành lập được các đội bóng đá, bóng chuyền. Sau một thời gian tuyên truyền, vận động, thấy được tác dụng trong việc nâng cao sức khỏe từ việc tập luyện thể dục, thể thao mang lại, số lượng các đoàn viên, thanh niên tham gia ngày càng nhiều... Tính đến nay, 12/12 chi đoàn ở xã Quảng Hiệp đều thành lập được các đội bóng đá và bóng chuyền; trong đó có 8 chi đoàn đã thành lập được đội bóng đá nữ. Ngoài chi đoàn ở các thôn, Đoàn xã Quảng Hiệp cũng đã vận động các hợp tác xã trên địa bàn thành lập các đội bóng đá, bóng chuyền. Hiện nay, đã có 2 hợp tác xã buôn D’Hung và Cường Thành thành lập được đội bóng đá nam…

Để phong trào phát triển mạnh, rộng khắp, Đoàn xã Quảng Hiệp thường xuyên tổ chức thi đấu giao lưu bóng đá, bóng chuyền giữa các chi đoàn; đồng thời nhân dịp các ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương, ngày thành lập Đoàn… Đoàn xã đã phối hợp với Hội Nông dân, Hội Phụ nữ tổ chức hội thao, gồm 4 môn thi đấu: cờ tướng, đá bóng, bóng chuyền và chạy việt dã, đã thu hút đông đảo các đoàn viên, thanh niên, các hội viên nông dân, phụ nữ đăng ký tham gia… Anh Nguyễn Ngọc Nam cho biết thêm: “Ngoài tổ chức các giải thi đấu để các chi đoàn giao lưu với nhau, mỗi năm Đoàn xã cũng đã phối hợp với các tổ chức Hội ở địa phương tổ chức được nhiều giải đấu, trong đó có 4 giải lớn. Qua các giải đấu, đã tạo điều kiện cho các đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn xã có dịp giao lưu, học hỏi, kinh nghiệm, góp phần đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục, thể thao ở địa phương. Việc tập luyện thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe theo gương Bác ở xã Quảng Hiệp cũng đã góp phần hạn chế tình trạng các đoàn viên, thanh niên tham gia vào các tệ nạn xã hội, những trò chơi không lành mạnh…”.

Với cách làm này, xã Quảng Hiệp đã trở thành một trong những địa phương có phong trào thể dục, thể thao phát triển mạnh trên địa bàn huyện.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.