Multimedia Đọc Báo in

Bóng đá châu Âu cuối tuần: Khi mục tiêu là Champions League

17:07, 07/03/2015

Cuối tuần này, các giải bóng đá châu Âu sẽ tiếp tục diễn ra những trận đấu hấp dẫn. Đáng chú ý ở loạt trận này là sự nỗ lực của các đội bóng để tiến vào nhóm tham dự Champions League.

Tâm điểm của vòng 26 Giải Vô địch Tây Ban Nha (La Liga) sẽ là cuộc đấu của nhà đương kim vô địch đồng thời là đội bóng đang xếp thứ 3 Atletico Madrid với đối thủ cạnh tranh đang xếp ngay sau họ là Valencia. Hiện “Bầy dơi” cũng chỉ kém đội chủ sân Vicente Calderon đúng 1 điểm (53 so với 54) và một chiến thắng là đủ để họ soán ngôi của thầy trò Diego Simeone trên bảng xếp hạng, đồng nghĩa với một suất dự Champions League.

Cuộc đối đầu giữa Atletico và Valencia sẽ quyết định vị trí thứ 3 sau vòng 26 La Liga
Cuộc đối đầu giữa Atletico và Valencia sẽ quyết định vị trí thứ 3 sau vòng 26 La Liga

Ở vòng đấu trước, nếu như Atletico đã phải nhận một kết quả thất vọng khi bị cầm chân không bàn thắng trên sân của Sevilla thì Valencia lại tận dụng tốt lợi thế sân nhà để thắng Sociedad 2-0 và áp sát đội bóng áo sọc đỏ - trắng.

Một động lực nữa thúc đẩy “Rojiblancos” giành chiến thắng đó là món nợ họ đã vay Valencia ở lượt đi khi bị thất bại 1-3 trước đội chủ sân Mestalla.

Đây là lúc để nhà đương kim vô địch khẳng định rằng mình sức mạnh và tham vọng của mình trong mùa giải năm nay vẫn còn y nguyên, dẫu cho khoảng cách với Real và Barca đang tương đối lớn. Trước hết, họ phải làm tốt nhiệm vụ cắt đuôi “Bầy dơi” đang bám sát phía sau ở cuộc đối đầu trực tiếp sắp tới.

Trong khi đó, trận đấu đáng chờ đợi nhất vòng 26 Giải Vô địch Italia (Serie A) chính là cuộc đọ sức giữa Napoli và Inter Milan tại miền Nam Italia. Chiến thắng là điều tối quan trọng với cả hai với mục tiêu hết sức rõ ràng vào cuối mùa giải.

Hiểm địa chờ Inter (trái)
Hiểm địa chờ Inter (trái)

Giấc mơ Scudetto đã không còn tồn tại trong suy nghĩ của các tifosi Napoli (kém Juventus 13 điểm). Vào lúc này, mọi nỗ lực của đoàn quân Rafael Benitez dược dồn vào tốp 3, đồng nghĩa với việc giành chiếc vé dự Champions League mùa sau.

Thậm chí, Napoli có thể nghĩ về vị trí Á quân Serie A khi còn kém Roma 4 điểm, trong khi giải đấu cao nhất xứ “Mỳ ống” còn 13 vòng đấu nữa mới hạ màn. Song, trước khi mở ra sự thật trên, Napoli cần phải cụ thể hóa chiến thắng qua từng trận đấu mà phía trước, Inter Milan chắc chắn không muốn rời San Paolo với kết quả vô nghĩa.

Sau nhiều tuần lễ bay bổng tại Serie A, Inter Milan trở lại mặt đất khi thua Fiorentina 0-1 tại Meazza vòng đấu trước. Vị trí thứ 9, tức là cách nhóm dự châu Âu 7 điểm của Inter chưa thể giúp NHM yên tâm. Mancini hơn lúc nào hết cần phải sớm đưa “Nerrazurri” trở lại con đường có thể đưa họ cán đích ở vị trí mỹ mãn nhất.

Hai hoàn cảnh, song mục tiêu chiến thắng là điều mà Napoli và Inter có chung chí hướng. Ở lượt đi tại Meazza, Inter suýt nhận trái đắng nếu không có pha tỏa sáng ở những phút cuối của Hernanes. Nhìn lại lịch sử, nửa xanh thành Milan chưa từng làm nên chiến thắng trong 5 lần gần nhất hành quân tới San Paolo. Bởi vậy, không gì ngoài những khó khăn đang chờ đón đoàn quân của Mancini tại vòng đấu 26.

Tại Giải Ngoại hạng Anh, nếu đánh bại QPR, Tottenham sẽ vượt qua Southampton để vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Đáng nói ở chỗ, chiến thắng trước QPR cũng sẽ giúp Spurs chỉ còn kém Top 4 vỏn vẹn 3 điểm. Với phong độ kém cỏi của MU, cơ hội cho Tottenham giành vị trí thứ 4, đồng nghĩa một suất dự vòng play-off Champions League mùa sau vẫn là rất lớn. Nói vậy để thấy, 3 điểm trước QPR đêm nay có ý nghĩa quan trọng thế nào với thầy trò HLV Pochettino.

Dĩ nhiên, Tottenham được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ ở cuộc đụng độ tại Loftus Road. Sau chuỗi 5 trận không biết mùi chiến thắng, cuối cùng thì Spurs cũng đã giành thắng lợi 3-2 trước Swansea hôm giữa tuần. Đó chắc chắn là cú hích tinh thần cực lớn với Tottenham, sau khi họ bị loại khỏi Europa League và thất bại trước Chelsea trong trận chung kết Cúp Liên đoàn. Khi nút thắt tâm lý được cởi bỏ, Spurs hứa hẹn sẽ lại bay bổng như giai đoạn đầu năm mới.

Tottenham (áo sáng) sẽ giành chiến thắng để bám đuổi Top 4
Tottenham (áo sáng) sẽ giành chiến thắng để bám đuổi Top

Đây cũng là thời điểm Tottenham có phong độ cao của các trụ cột. Harry Kane đang là tiền đạo người Anh chơi hay nhất trong mùa bóng năm nay. Tính riêng tại Premier League, Kane đã có 14 bàn và 6 pha kiến tạo từ đầu mùa giải. Bạn diễn Eriksen của Kane cũng cực kỳ nổi bật. Ở trận gặp Swansea, tiền vệ người Đan Mạch có 1 pha kiến tạo, góp công vào chiến thắng 3-2 của Tottenham. Chadli sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng giờ cũng tìm lại cảm hứng với 1 bàn thắng vào lưới Swansea.

Trong khi Tottenham bay cao thì đội bóng hàng xóm ở London, QPR lại chìm trong nỗi thất vọng. Sau 27 trận, QPR mới kiếm về 22 điểm, xếp thứ 18 trên BXH. 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, QPR chỉ thắng 1 nhưng nhận 7 thất bại. Được đá trên sân nhà cũng không phải điểm tựa của QPR. Bằng chứng là 6 trận gần nhất ở Loftus Road, QPR không thắng, nhận 4 thất bại. Mọi chuyện càng tồi tệ với QPR hơn sau khi HLV Harry Redknapp từ chức hồi đầu tháng 2. Cùng với Burnley, Leicester, QPR là gương mắt sáng giá cho một suất trở lại giải hạng Nhất mùa tới.

Trước đội bóng kém cỏi như thế, Tottenham nhiều khả năng sẽ có 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua vào Top 4.

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.