Multimedia Đọc Báo in

Trường Trung cấp Đam San: Trên lộ trình xây dựng thành trường cao đẳng

05:28, 21/07/2017

Trường Trung cấp Đam San thành lập tháng 9-2010, từ đó đến nay  đã đào tạo hàng nghìn học sinh các ngành Sư phạm Mầm non, Y sĩ, Dược sĩ, Điều dưỡng hệ trung cấp, góp phần phục vụ nhu cầu nhân lực cho một số tỉnh Tây Nguyên.

Năm 2017, nhà trường tiếp tục tuyển sinh các mã ngành Y sĩ, Dược sĩ, Điều dưỡng, Sư phạm Mầm non, Tài chính - Ngân hàng, Hướng dẫn du lịch, Quản lý văn hóa và Nghiệp vụ lễ tân theo hình thức xét tuyển. Theo đó nhà trường sẽ tiếp nhận học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở, trung học phổ thông, học sinh hoàn thành chương trình lớp 12 nhưng chưa tốt nghiệp và cả sinh viên đã tốt nghiệp hệ trung cấp, cao đẳng và đại học có nhu cầu học nghề.

Đồng chí H’ Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (hàng trước thứ 6 từ trái qua) cùng các đại biểu tại Lễ khai giảng  Trường Trung cấp Đam San năm học 2016-2017.
Đồng chí H’ Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (hàng trước thứ 6 từ trái qua) cùng các đại biểu tại Lễ khai giảng Trường Trung cấp Đam San năm học 2016-2017.

Ngoài đào tạo các mã ngành hệ chính quy, để tạo điều kiện cho người học tiếp tục nâng cao trình độ, trường liên kết với các trường đại học, cao đẳng, học viện có uy tín trong nước như: Học viện Tư pháp, Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế, Đại học Trà Vinh, Viện Sư phạm - Đại học Sư phạm Hà Nội đào tạo một số ngành nghề địa phương đang có nhu cầu. Do đó học sinh có thể học đại học thông qua con đường trung cấp. Đặc biệt nhà trường đã mở các lớp đào tạo trình độ trung cấp chuyên nghiệp cho đối tượng đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học theo quy định với thời gian đào tạo từ một năm đến một năm rưỡi. Hình thức đào tạo mới này tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên, học sinh đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trung cấp có thêm tấm bằng phù hợp để thuận lợi trong quá trình tìm kiếm việc làm ở một số ngành nghề mà địa phương đang cần.

Ông Nguyễn Thái Bình, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, chủ trương nâng cấp trường thành Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên đã được UBND tỉnh Đắk Lắk đồng ý. Hiện nay, nhà trường đã trình Đề án nâng cấp trường cho Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội xem xét. Theo Đề án thì quy mô đào tạo từ năm 2017 - 2022 của trường khoảng 1.200 sinh viên, với tổng số vốn đầu tư dự kiến 100 tỷ đồng. Về cơ bản các tiêu chí để nâng cấp thành trường cao đẳng, gồm vốn điều lệ, đất đai, cơ sở vật chất nhà trường đều bảo đảm. Nhà trường đang tập trung xây dựng đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao để tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo.

Học sinh ngành Y sĩ Trường Trung cấp  Đam San đang thực hành.
Học sinh ngành Điều dưỡng Trường Trung cấp Đam San đang thực hành.

Hơn 6 năm thành lập là thời gian chưa dài, nhưng Trường Trung cấp Đam San không ngừng đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học; quy mô đào tạo được mở rộng với hơn 1.000 học sinh, sinh viên, chất lượng đào tạo được xã hội khẳng định, với tỷ lệ  tốt nghiệp ra trường có việc làm cao.

Ngoài các chính sách quy định của Nhà nước, học tại trường, học sinh, sinh viên được hỗ trợ 50% tiền nội trú; tặng học bổng; được tư vấn giới thiệu việc làm sau khi ra trường. Riêng đối với ngành Điều dưỡng hiện nhà trường hợp tác với các nghiệp đoàn Nhật Bản để đưa học sinh sang lao động theo nhu cầu của học sinh sau khi tốt nghiệp. Do đó, trong quá trình học tập tại trường học sinh, sinh viên sẽ được đào tạo Tin học và Ngoại ngữ miễn phí; đồng thời trang bị thêm một số kỹ năng mềm – đây là nền tảng để tạo dựng và mở rộng cơ hội nghề nghiệp.

Thời gian nhận hồ sơ và xét tuyển: đến hết tháng 12-2017

Thông tin chi tiết, truy cập website: http://www.damsan.edu.vn. Hoặc  vào trang http://www.facebook.com/trungcapdamsan/.

Liên hệ: Văn phòng Tuyển sinh: 16B Nguyễn Văn Trỗi, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Điện thoại: 02623.560.099

Trụ sở chính: 300 Hà Huy Tập, P. Tân An, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Điện thoại: 02628 551 558 – 02628 551.559

 

Ninh Kiều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.