Multimedia Đọc Báo in

Các trường THPT huyện Krông Ana sẵn sàng cho mùa thi

08:35, 07/03/2017

Sau khi Bộ GD-ĐT có công văn chính thức về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2017, các trường THPT trên địa bàn huyện Krông Ana đã có những phương án tổ chức ôn luyện giúp học sinh đạt kết quả cao.

Thầy Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Văn Đồng cho biết, kỳ thi tốt nghiệp năm nay có nhiều thay đổi so với các kỳ thi trước nên có thể sẽ gây khó khăn cho học sinh. Bên cạnh thời gian diễn ra kỳ thi sớm hơn và chỉ thi trong 2,5 ngày đã rút ngắn thời gian ôn luyện của học sinh. Cùng với đó, việc chỉ có môn Ngữ Văn thi tự luận, còn lại là thi trắc nghiệm đòi hỏi các em phải nắm chắc kiến thức, có cách làm bài thông minh để hoàn thành bài thi đủ thời gian, nhất là với các em lựa chọn thi tổ hợp môn Khoa học xã hội. Tuy nhiên, ngay từ đầu năm học mới nhà trường đã chủ động tổ chức lớp học phụ đạo buổi chiều và chia ra 2 đợt. Theo đó, đợt một (11 tuần đầu) ôn các môn cơ bản Toán - Văn – Tiếng Anh, đợt hai (8 tuần) sau khi có công bố chính thức về kỳ thi từ Bộ GD-ĐT, nhà trường đã cho học sinh ôn các môn còn lại trong 2 tổ hợp thi Khoa học tự nhiên (Vật lí - Hóa học - Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử - Địa lí - Giáo dục công dân). Song song đó, bộ phận pháp chế của trường đã thành lập tổ tư vấn tuyển sinh và tổ tư vấn hướng nghiệp để ổn định tâm lý, định hướng tư tưởng giúp học sinh vững vàng đưa ra lựa cho phù hợp với bản thân.

Giờ học phụ đạo của học sinh lớp 12A1 Trường THPT Phạm Văn Đồng.
Giờ học phụ đạo của học sinh lớp 12A1 Trường THPT Phạm Văn Đồng.

Tại Trường THPT Hùng Vương, thầy Nguyễn Hoàng Nam, Phó Hiệu trưởng cho biết, ngay từ đầu năm trường đã chủ động ôn luyện cho học sinh và mở các lớp học phụ đạo buổi chiều. Đồng thời tổ chức những buổi hướng nghiệp và hướng dẫn về kỳ thi năm nay để học sinh không bị bỡ ngỡ.

Trong khi đó, bên cạnh nâng cao chất lượng dạy và học, Trường THPT Krông Ana còn tổ chức những buổi chia sẻ bí quyết học tập của học sinh khóa trước đạt thành tích cao ở các mùa thi vào giờ chào cờ ngày thứ 5 và tiết sinh hoạt lớp ngày thứ 7 để những học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi sắp tới có những kinh nghiệm nhất định. Em Nguyễn Đức Huy lớp 12A1 Trường THPT Krông Ana cho hay, với việc được tìm hiểu kinh nghiệm của các anh chị đi trước, em đã được giải đáp những thắc mắc, gạt bỏ tâm lý hoang mang trước kỳ thi. Cùng với đó là sự giảng dạy tỉ mỉ của thầy cô giúp học sinh tự tin vào bản thân, có tư tưởng thoải mái để đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.

Với cách làm của các trường THPT trên địa bàn huyện Krông Ana, tin tưởng rằng các em học sinh sẽ có kết quả tốt trong kỳ thi sắp đến.

Vĩnh Quốc


Ý kiến bạn đọc