Multimedia Đọc Báo in

Nữ giáo viên tổng phụ trách Đội sáng tạo, tâm huyết với nghề

09:49, 07/12/2016

Tốt nghiệp Đại học Sư phạm năm 1994, cô giáo Phan Thị Hồng Lê được phân công giảng dạy tại Trường Tiểu học Ea Siên (TX. Buôn Hồ). Đến năm 2007, cô về công tác tại Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành (TX. Buôn Hồ) và đảm nhận vai trò mới: giáo viên tổng phụ trách Đội.

Những ngày đầu mới nhận công việc này, cô Lê gặp không ít khó khăn do chưa có kinh nghiệm trong khi việc tạo ra các hoạt động thu hút học sinh tham gia không hề đơn giản. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, ngoài việc học hỏi kinh nghiệm đồng nghiệp đi trước, cô còn chịu khó tham khảo các mô hình, hoạt động hay của trường bạn, nghiên cứu qua sách báo, mạng Internet để sáng tạo những hoạt động phù hợp với thực tế của trường mình, tạo hứng thú cho các em đội viên, nhi đồng. Cô luôn bám sát nhiệm vụ năm học, quan tâm tìm hiểu tâm lý học sinh; đối với những em nhút nhát, cô thường xuyên tổ chức các trò chơi để hướng các em vào sinh hoạt tập thể, giúp các em mạnh dạn, yêu thích các hoạt động phong trào Đội.

Cô giáo Lê (bên phải) tập kết số gạo được quyên góp từ phong trào hũ gạo tiết kiệm.  Ảnh:  N. Trang
Cô giáo Lê (bên phải) tập kết số gạo được quyên góp từ phong trào hũ gạo tiết kiệm. 

Nhờ sự tâm huyết, nhiệt tình của cô Lê, Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như: Cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, phong trào kế hoạch nhỏ, hoa học tốt… Trong năm học 2015-2016, Liên đội nhà trường đã thu được 978 kg giấy, nuôi heo đất được trên 10 triệu đồng, vận động các tấm lòng hảo tâm gây quỹ được 15 triệu đồng trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, duy trì 39 “đôi bạn cùng tiến”, có 287 em đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”. Bên cạnh đó, cô còn phát động phong trào “hũ gạo tình thương, áo trắng tặng bạn nghèo, sổ tiết kiệm” giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Với chương trình vui khỏe an toàn, học ngàn điều hay, Liên đội đã lồng ghép trong các buổi chào cờ và sinh hoạt chi đội, sinh hoạt sao để giáo dục kỹ năng tự bảo vệ mình, kỹ năng về giới tính, đặc biệt là ý thức chấp hành Luật Giao thông, phòng chống tai nạn đuối nước và bạo lực học đường cho học sinh.

Với những đóng góp tích cực cho phong trào Đội, cô giáo Phan Thị Hồng Lê đã được các cấp khen thưởng như: danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”; Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi. Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành được đánh giá là lá cờ đầu trong các phong trào hoạt động Đội của địa phương, 2 năm liền là liên đội xuất sắc cấp tỉnh.        

Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.