Multimedia Đọc Báo in

Bắt giám đốc ngân hàng làm khống hồ sơ vay vốn, chiếm đoạt 10,5 tỉ đồng

10:14, 20/10/2017
Chiều 19-10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (Công an tỉnh) đã bắt tạm giam ông Đỗ Thái Vũ, Giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt Chi nhánh Đắk Lắk (LienVietPostBank Đắk Lắk) để làm rõ hành vi “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".
  
Cùng bị bắt về hành vi này còn có Nguyễn Quốc Minh, Giám đốc Phòng giao dịch Ea Kar (thuộc LienVietPostBank Đắk Lắk). 
 
Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, vào năm 2011 và 2012, khi Vũ còn là Giám đốc, Minh là cán bộ tín dụng tại Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Tân An (Agribank Tân An) đã làm khống 7 bộ hồ sơ vay vốn, chiếm đoạt 10,5 tỉ đồng. Đến cuối năm 2012, Vũ và Minh đều chuyển công tác về LienVietPostBank Đắk Lắk. 
 
Đỗ Thái Vũ
Cơ quan công an thực hiện thủ tục bắt tạm giam ông Đỗ Thái Vũ
Trước đó, ngày 24-4-2014, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk (NHNN) đã có công văn gửi Công an tỉnh Đắk Lắk, đề nghị điều tra dấu hiệu tội phạm của Vũ và Minh. Theo NHNN, 7 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được thế chấp tại Agribank Tân An chỉ có giá trị thực từ vài chục triệu đến trên 100 triệu đồng/hồ sơ. Thế nhưng Vũ và Minh đã định giá lên từ 2-3 tỉ đồng đồng/hồ sơ. Sau đó cho bảy “khách hàng” nêu trên vay 10,5 tỉ đồng (1,5 tỉ đồng/hồ sơ). Qua điều tra, có 3 người thừa nhận được thuê ký vào các hợp đồng vay vốn, thực tế không nhận tiền, không biết số tiền vay là bao nhiêu, bốn khách hàng không có thật.  
 
Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra…
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.