Multimedia Đọc Báo in

Sôi động Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ

09:09, 11/08/2017

Sôi động, hấp dẫn, gay cấn là cảm nhận chung của khán giả và các đội thi tại Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ (CNCH) lần thứ I năm 2017 do Bộ Công an phối hợp UBND tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức tại TP. Buôn Ma Thuột.

Cũng như các đơn vị bạn, để chuẩn bị cho hội thi, các đội thi của Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) tỉnh Đắk Lắk – đơn vị đăng cai đã trải qua 2 tháng miệt mài luyện tập bất kể thời tiết mưa nắng thất thường. Tuy chưa phải là nhiều, nhưng khoảng thời gian luyện tập với cường độ cao đã rèn cho vận động viên (VĐV) tăng thêm thể lực, khả năng nhạy bén và sức bền tốt.

Nhờ quá trình chuẩn bị chu đáo đó nên trong 2 ngày diễn ra hội thi, VĐV của 15 đội tuyển đến từ Cảnh sát PCCC 3 tỉnh: Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Định đã nỗ lực hết mình trong các nội dung tranh tài. 

Ở nội dung thi CNCH dưới nước, mỗi đội có 2 VĐV tham gia thi bơi cứu người bị nạn trong tình trạng chìm và nổi. Với cách xử lý nhanh nhạy, chuẩn xác, thực hiện động tác bơi, cứu nạn theo đúng yêu cầu, đội thi Phòng Cảnh sát PCCC số 1 (Cảnh sát PCCC tỉnh Đắk Lắk) đã về đích đầu tiên với thành tích 113 giây…

Các đội thi nhanh chóng  cứu người  bị nạn trong  môi trường có khói,  khí độc.
Các đội thi nhanh chóng cứu người bị nạn trong môi trường có khói, khí độc.

Trong các nội dung thi: chạy 400 m vượt chướng ngại vật CNCH, chạy 100 m vượt chướng ngại vật CNCH và CNCH trong môi trường có khói, khí độc, hàng loạt thử thách liên tiếp đặt ra, đòi hỏi VĐV phải có sự phối hợp ăn ý, kỹ năng CNCH chuyên nghiệp mới hoàn thành tốt. Sự chuyên nghiệp thể hiện rõ trong từng đường đua, hành trình vượt chướng ngại vật.

Chẳng hạn, tại nội dung thi chạy 400 m vượt chướng ngại vật CNCH, cả 4 VĐV tham gia phải tập trung cao độ, phối hợp tốt để liên tiếp vượt qua các thử thách: chạy nhanh, nhảy qua 3 hàng rào, vượt qua thang ngang bằng tay; phá khóa, mở cửa; xách 2 can nước đầy, đồng thời di chuyển qua 2 hàng lốp, đặt can nước đúng vị trí quy định; di chuyển bên trong mô hình không gian hạn chế, vượt qua tường cao 2 m, chui qua đường ống nhỏ, chạy ziczắc qua 5 cọc lửa, đưa người bị nạn ra khỏi khu vực an toàn… Liên hoàn các chướng ngại vật được các VĐV thực hiện nhanh, gọn, chuẩn xác, trong đó có những đội đã phối hợp ăn ý nên về đích rất sớm như: Phòng Cảnh sát PCCC số 1, Phòng Cảnh sát PCCC số 5 (Cảnh sát PCCC tỉnh Đắk Lắk)…

Trực tiếp chứng kiến các đội dự thi mới thấy rõ sự nỗ lực của VĐV, tinh thần cổ vũ hết mình của khán giả. Góp phần làm nên thành công của hội thi còn có sự đóng góp không nhỏ của cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ hậu cần. Không chỉ chuẩn bị chu đáo nơi ăn nghỉ; phương tiện, dụng cụ trong những ngày luyện tập… mà các thành viên của đội hậu cần còn luôn có mặt kịp thời trước, trong và sau mỗi đợt thi để bảo đảm tốt nhất mọi mặt vật chất, tinh thần cho các VĐV tham gia.

Kết thúc hội thi, đội thi Phòng Cảnh sát PCCC số 2 (Cảnh sát PCCC tỉnh Đắk Lắk) đã giành giải Nhất toàn đoàn với 18 điểm chung cuộc, trong đó môn thi CNCH trong môi trường có khói, khí độc xếp thứ 6; chạy 400 m vượt chướng ngại vật CNCH xếp thứ 3; chạy 100 m vượt chướng ngại vật CNCH xếp thứ 2 và CNCH dưới nước xếp vị trí thứ 7.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh, hội thi là dịp để lực lượng Cảnh sát PCCC kiểm tra, đánh giá toàn diện công tác huấn luyện và sẵn sàng ứng phó với các sự cố xảy ra; qua đó học tập, nâng cao trình độ, kinh nghiệm, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng xử lý tình huống theo hướng chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ thực tiễn đặt ra. 

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.