Multimedia Đọc Báo in

Một tử tù được hoãn thi hành án vì bất ngờ khai tình tiết mới

17:24, 14/08/2017

Sáng 14-8, Thượng tá Y Bé Ksơr, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, Hội đồng thi hành án tỉnh Đắk Lắk vừa hoãn thi hành án tử hình đối với Vi Bế Ngoạt (SN 1975, ngụ thôn 7C, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo).

Trước đó, vào ngày 21-10-2013, Ngoạt đi ngang qua nhà chị Triệu Thị B. (cùng thôn) thì nảy sinh ý định vào bắt trộm con ngan về làm thịt. Trong lúc Ngoạt đang bắt ngan thì bị cháu Hà Cao N. (SN 2003, con của chị B.) phát hiện và nói sẽ mách cho bố mẹ biết. Sợ bị lộ, Ngoạt bẻ cổ con ngan rồi ra tay sát hại cháu N. và Hà Phú Q. (SN 2000, anh của cháu N.). Cho đến ngày 25-10-2013, Ngoạt bị bắt khi đang lẩn trốn tại thôn Thạch Xuân (xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk) và bị TAND tỉnh Đắk Lắk tuyên phạt tử hình về tội Giết người vào ngày 11-6-2014. Sau đó, Ngoạt kháng án nhưng TAND Tối cao tại Đà Nẵng vẫn giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Mới đây, ngày 9-8-2017, Hội đồng thi hành án tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức thi hành án tử hình đối với Ngoạt bằng hình thức tiêm thuốc độc. Thế nhưng, khi được nói lời sau cùng, Ngoạt bất ngờ khai mình là một nhân chứng trong một vụ án giết người xảy ra vào năm 2009 tại địa bàn huyện Krông Pắc. Trước tình tiết mới này, Hội đồng thi hành án đã quyết định tạm hoãn thi hành án đối với Ngoạt và chuyển hồ sơ cho cơ quan công an tiến hành điều tra làm rõ.

Hồng Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.