Multimedia Đọc Báo in

Gần 1.000 lượt người được trợ giúp pháp lý miễn phí

16:58, 13/06/2016
Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh (TGPL) cho biết, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã chủ trì phối hợp cùng các địa phương tổ chức TGPL miễn phí cho 938 lượt người, trong đó có 480 lượt người được TGPL tham gia tố tụng và 458 lượt người được trợ giúp lưu động.
 
Bên cạnh đó, Trung tâm còn củng cố, kiện toàn hoạt động của 23 câu lạc bộ TGPL cấp xã, thu hút hàng nghìn lượt người tham gia sinh hoạt và TGPL tại địa phương.
 
Ngoài ra, Trung tâm cũng đã bảo đảm 100% vụ án khi có yêu cầu được trợ giúp viên pháp lý, luật sư là cộng tác viên tham gia bào chữa, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đương sự, bị can, bị cáo là người thuộc diện được TGPL. 
 
Hoạt động của Trung tâm đã đáp ứng yêu cầu TGPL phong phú, đa dạng của người dân, đặc biệt là giúp các đối tượng người tộc thiểu số, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp cận với dịch vụ pháp lý, tìm hiểu pháp luật để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình, góp phần bảo đảm công bằng xã hội, phòng ngừa, hạn chế tranh chấp và vi phạm pháp luật... 

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc